Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng

Lm. Dân Chài

Chúa Nhật II Mùa Vọng Năm B

Phúc Âm: Mc 1, 1-8

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khởi đầu Phúc Âm của Ðức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Ðây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: “Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.
Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan.
Lúc đó Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Người rao giảng rằng: “Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Thế giới loài người phát triển có rất nhiều loại con đường giao thông đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không, du hành vũ trụ, quỹ đạo vệ tinh và có cả đường truyền thông trang mạng xã hội, internet. Những con đường vật chất này giúp con người đi đến với nhau, kết nối với nhau để hoạt động nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội … và cả tôn giáo nữa. Những con đường vật chất này là những phương tiện, con người ta được ban cho trí khôn để xây dựng nên chúng nhưng mọi người đã xây dựng và sử dụng chúng như thế nào? Các công trình giao thông có đảm bảo chất lượng, có để đi lại, kết nối, giao dịch, sử dụng tiện ích công bằng, bác ái đối với mọi thành phần trong xã hội hay không? Con người đã sử dụng chúng để gặp gỡ Thiên Chúa và gặp gỡ nhau trong sự trong sạch, yêu thương hay là để lường gạt, tham nhũng, phạm các loại tội ác? Nói chung các con đường của thế giới vật chất có giúp con người ta đến được với Chúa, để Chúa đến được với ta và chúng ta đến được với nhau trong tình yêu, hạnh phúc hay không?

Ngẫm cho cùng con người ta xây dựng những con đường vật chất tốt hay không cũng bởi lòng con người trước. Người ta sử dụng những con đường cho mục đích tốt hay xấu cũng do lòng con người mà ra. Vì vậy, chúng ta cần dọn đường, sửa lối tâm hồn mình để Chúa đến ngự vào tâm hồn mình trước thì mình mới có thể xây dựng những con đường vật chất, tinh thần đến với tha nhân được.

Nhìn vào những con đường ùn tắc giao thông, những con đường hư hỏng, những con đường cầu cống chưa được xây dựng tử tế khiến nhiều người đi lại vất vả, khó khăn, trễ giờ … Nhìn đến những con người hèn mọn đói nghèo thể xác và tinh thẩn, chìm ngập trong tội lỗi … Nhìn đến những mối bất hoà trong các mối tương quan con người trong gia đình ruột thịt lẫn xã hội … Nhìn đến những người lương dân vùng ngoại biên của Giáo Hội … Nhìn đến chính tâm lòng của riêng mình và hẳn có những góc nhìn ở những nẻo đường khác nhau. Chúng ta đã dọn con đường tâm hồn mình chưa? Chúng ta có thực sự dọn đường để Chúa đến với chúng ta, để rồi có Chúa mà ta xây dựng và sử dụng những con đường đến với nhau tốt đẹp hơn. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*