Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LINH HỔN TÔI CHÚC TỤNG CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyện Tội. Lc 1, 26 – 38

Trong tất cả các loài thụ tạo, Đức Maria quả là người trổi vượt và hạnh phúc nhất, “Mẹ đầy ơn phúc” của Thiên Chúa. Chính Mẹ cảm nhận được điều này, tâm hồn vui sướng, chúc tụng Thiên Chúa “linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hoan hỷ, trong Đấng cứu độ tôi”. Có là gì đâu, mà lại trở thành Mẹ Thiên Chúa, lại kèm theo nhiều đặc ân khác nữa, chẳng mắc tội tổ tông truyền, nghĩa là vô nhiễm nguyên tôi, đồng trinh trọn đời, lên trời cả hồn lẫn xác.
Lời chúc tụng ấy không chỉ trên môi miệng của Mẹ, nhưng là thể hiện trong suốt hành trình dương thế, hiệp công với Chúa Giêsu trong công trình cứu chuộc nhân loại. Mẹ hoàn toàn tín thác, để cho Thiên Chúa định liệu cuộc đời mình, cho dù lắm chông gai, khổ đau, đen tối, vẫn bình an bước đi trong lời thưa “này tôi, là tôi tớ Thiên Chúa, xin vâng như lời sứ thần truyền”.
Dõi nhìn lên Mẹ, xin cho ta cũng biết đáp trả lại hồng ân Thiên Chúa ban cho mỗi người, bằng cách mỗi ngày biết chuẩn bị dọn dẹp, bỏ đi những tính hư, con đường bất chính, sẵn sàng xin vâng, phó thác trọn cuộc đời trong sự quan phòng yêu thương của Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*