Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần

Lm. Dân Chài

Thứ Ba Tuần I Mùa Vọng
Phúc Âm: Lc 10: 21-24

“”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ.
Vâng lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế.
Cha Ta đã trao phó cho Ta mọi sự.
Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Ðấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết!”
Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: “Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều chúng con xem thấy; vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều chúng con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều chúng con nghe, mà đã chẳng được nghe.

Ðó là Lời Chúa.

Chia sẻ:

Bài Tin Mừng chúng ta vừa đọc không phải là một đoạn độc thoại, nhưng là cuộc thưa chuyện, tâm sự của Chúa Giêsu với Chúa Cha mà chúng ta có thể nói là Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha. Vậy khi chúng ta biết cầu nguyện thì khi đó chúng ta là người đơn sơ, khiêm tốn trước Thiên Chúa và anh chị em mình, khi đó chúng ta được tràn đầy hoan lạc và bình an của Chúa Thánh Thần.

Thật vậy, khi lòng con người không biết dừng lại để cầu nguyện, thưa chuyện với Thiên Chúa mà cứ mải miết chạy theo đam mê, hám muốn của đời này thì lòng họ không dễ được bình an, hạnh phúc thực. Ngay cả những người giàu có, tri thức, những nhà bác học và nhà chính trị nổi tiếng, những người nổi tiếng, danh vọng sao họ vẫn không có bình an và hạnh phúc thực khi họ không biết dừng lại để cầu nguyện đối với Thiên Chúa. Lý do tại sao? Vì thiếu cầu nguyện sẽ dễ đến kiêu ngạo, ham muốn. Đạt được thành tích này rồi thì phải đạt được thành tích khác. Được khen ngợi rồi thì phải cố để được khen ngợi hơn. Có nhiều tiền của rồi thì lại muốn có nhiều nhiều hơn nữa. Là con người nhưng không chấp nhận giới hạn của mình mà cứ đòi hiểu biết hết bí nhiệm về Thiên Chúa. Chính khi chúng ta không biết đủ, biết khiêm tốn đơn sơ mà cứ muốn thêm làm cho chúng ta đau khổ.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết đơn sơ, khiêm tốn đối thoại, cầu nguyện với Chúa. Xin cho chúng con biết giới hạt của phận người. Xin cho chúng con biết cảm tạ những hồng ân Chúa thương ban mà đừng tham vọng quá đà trong thế giới vật chất này. Xin cho chúng con được tràn đầy bình an và hoan lạc Thánh Thần. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*