Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI ĐƠN SƠ KHIÊM NHƯỜNG

PM. Cao Huy Hoàng

05/12/2017 THỨ BA TUẦN 1 VỌNG
Lc 10, 21-24

“Con xưng tụng Cha, vì Cha đã tỏ cho những kẻ đơn sơ biết mầu nhiệm Nước Trời”. (Lc 10, 21)

Niềm vui thánh thiện của Thiên Chúa là niềm vui của Ba Ngôi Hiêp Nhất. Chúa Giê-su, do tác động của Chúa Thánh Thần, “đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần”, đã bày tỏ niềm vui và niềm cảm tạ Thiên Chúa Cha, vì Người đã mạc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những kẻ đơn sơ, bé mọn. Kẻ bé mọn ấy, trước tiên là chính Chúa Giê-su, Người đã trở nên vâng phục Cha tuyệt đối, và chu toàn thánh ý của Cha với lòng khiêm nhượng. Kẻ bé mọn tiếp theo là những môn đệ của Người, những con người đơn sơ chất phác đón nhận Tin Mừng. Và kẻ bé mọn cuối cùng là những người lắng nghe và đón nhận Nước Thiên Chúa qua lời rao giảng của các môn đệ.

Tin Mừng cho nhân loại, chính là Đức Giê-su. Người là Mạc Khải về Nước Thiên Chúa vì chính Người cho nhân loại biết về Ba Ngôi Thiên Chúa quyền năng và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Người mở cánh của trời đã đóng từ muôn thuở. Con đường xuống thế làm người của Người cũng chính là con đường người thế được mời gọi bước lên Nước Thiên Chúa. Biết bao người đã mong chờ được thấy, được nghe chính Đấng Thiên Sai mà chưa được thì đã phải trở về với bụi đất. Hạnh phúc cho chúng ta biết bao. Vì thế, hãy có lòng khiêm nhượng đón nhận Chúa Giê-su, hồng ân mạc khải những huyền nhiệm Nước Trời: khiêm nhượng sám hối những bất chính, khiêm nhượng nhận ra mình cần ơn cứu chuộc, khiêm nhượng lắng nghe, yêu mến Tin Mừng là Đức Giê-su, khiêm nhượng thực thi Lời Người, khiêm nhượng ký thác đường đời cho Người.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con tấy trừ lòng kiêu ngạo từ bản tính nguyên tổ, để mặc lấy lòng hiền lành khiêm nhượng của Đức Giê-su cho xứng được ơn Người cứu độ. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*