Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CHẦN CHỜ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I Mùa Vọng

Có một bài hát “việc gì làm hôm nay, đừng để đến, đến ngày mai. Việc gì làm hôm nay ta quyết làm ta quyết làm”. Tinh thần sẵn sàng của Mùa vọng là như thế “đừng để mai mới tính”, khất lần, khất lữa, hứa tới, hứa lui, không chịu dọn lòng đón Chúa.

Một chàng trai nọ, mẹ bảo đi xưng tội. Anh bảo mai tính mẹ ạ. Mẹ bảo đi lễ, anh nói con còn trẻ, bận túi bụi, thời giờ uống cà phê, đi chơi cũng chưa có nói gì đến chuyện đi lễ, thôi để mai mốt tuổi già sẽ đi lễ, đọc kinh, quyét nhà thờ…nhưng rôi, anh bị tai nạn và qua đời. Thế là “mai anh không tính được rồi”.

Đừng chần chờ, phải tính ngay thôi, sống tâm tình Mùa Vọng chính là “sẵn sàng và tỉnh thức”, không để ngày mai mới tính được, kẻo không kịp nữa, bất thình Chúa sẽ đến vào lúc ta không ngờ, vào giờ ta chẳng biết. “Tỉnh thức và sẵn sàng” bằng cách, dù trăm công, nghìn việc, cũng hãy dành thời gian bên Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ, cùng nhau chúc tụng Chúa qua giờ kinh gia đình, nỗ lực nên thánh từng ngày, hãy dành những giây phút tĩnh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, một mình với Ngài…

Đừng chần chờ nữa nhé! Mau mau chuẩn bị hang đá cõi lòng, đón rước Chúa đến ở cùng chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*