Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN LUÔN

PM. Cao Huy Hoàng

02/12/2017 THỨ BẢY TUẦN 34 TN
Lc 21, 34-36

“Các con hãy tỉnh thức, và cầu nguyện luôn để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến”. (Lc 21, 36)
Ngày cuối cùng trong năm Phụng Vụ, là hình ảnh của ngày tận cùng của một con người, của cả thế gian này. Một lần nữa, Chúa mời gọi mỗi chúng ta hãy tỉnh thức trước những cám dỗ hấp dẫn của cuộc sống thế gian. Đừng mê muội sa đà vào vòng danh, lợi, dục mà quên rằng quê hương của chúng ta không phải ở đây, nơi trái đất này. Hãy nhớ hạnh phúc thật của chúng ta không phải loại lạc thú rẻ tiền chóng vánh, mà là niềm vui vĩnh cửu ở trên trời. Chúa Giê-su không muốn bất cứ một ai trong chúng ta đánh mất hồng ân cứu rỗi do chính giá máu của Người mà Người đã ban tặng. Chúa muốn tất cả chúng ta phải được chung hưởng niềm hạnh phúc vô biên trong Nước của Thiên Chúa. Chúa bảo: “Các con hãy tỉnh thức, và cầu nguyện luôn để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến”.
Trong tâm hồn ta luôn có sự giằng co, chèo kéo giữa đôi bên thiện và ác, tốt và xấu, buông bỏ và nắm giữ, bình an thiện hảo và lạc thú …Tỉnh thức là hãy khiêm tốn nhận ra tinh thần mình yếu đuối, tính xác thịt lại mạnh mẽ, một đàng muốn khước từ thế gian, đàng khác lại không đành, tiếc nuối. Hãy khiêm tốn biết rõ rằng với sức mình không thể chiến thắng mưu chước của ma quỷ đâu. Vì thế hãy cầu nguyện luôn, là hãy gắn bó mật thiết với Lời Chúa, với Thánh Thể Chúa. Biết bao vị thánh kia đã nhờ sức mạnh của Chúa mà còn phải chiến đấu đến toát mồ hôi hột, đến nhỏ lệ, đến rướm máu mới chiến thắng nổi, mới cắt đứt nổi sự níu kéo của thứ phù phàm. Hãy nhớ đến Chúa luôn. Đừng xa Chúa nữa. Hãy khiêm tốn biết sức mình và trông cậy vào sức Chúa.
Lạy Chúa, con biết mình yếu đuối lắm. Xin giúp con chiến thắng ba thù, cho con thuộc về Chúa mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*