Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Một Cõi Đi Về

Dương Tuy

Cám ơn tâm tình của Cha Giuse Nguyễn Văn Tịch
Hôm nay dự Thánh lễ an táng Cha Giuse Trần Ngọc Tâm, con cũng có suy tư về “Trái Tim Ngọc” và đã rưng rưng nhiều nước mắt khi nghĩ về Cha Tâm…
Nhiều người đến với Cha trong những ngày này, và hôm nay, và tại nghĩa trang Xuân Đức. Cha an nghỉ ở nghĩa trang thanh vắng, xa xôi, chứ không phải tại khuôn viên thánh đường như lệ thường, như các Cha qua đời khác, tự nhiên thấy tội nghiệp Cha quá ! Nhưng Cha “Hiền lành và Khiêm nhường”, nên muốn hòa mình, ẩn mình giữa đoàn con cái, lặng thầm nơi “một cõi đi về” ấy…Xin Chúa đón nhận Cha, người Cha thân quen gần gũi của Gx Hưng Bình chúng con. Nhớ mãi khi Cha về Gx Hưng Bình giảng tĩnh tâm Mùa Chay 2016, (Cha là bạn thân với Cha Dom. Lê Văn Thông, Chánh xứ HB), Cha hay kể về các món ăn Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đặc thù của Dầu Giây, Bốt Đỏ…
Tạm biệt Cha “Trái Tim Ngọc”.
R.I.P

Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch

VIẾT CHO BẠN GIUSE NGUYỄN NGỌC TÂM
MỘT TRÁI TIM NGỌC ĐÃ BỊ ĐỘT QUỴ

Hôm nay, mình là bạn thì mình có gì để nói với mọi người và có gì trình diện với Chúa?! Đó là câu hỏi lớn mà ai cũng đặt ra cho bản thân mình!? Hôm nay ai cũng đặt ra thánh giá Chúa nhiệm mầu trước cái chết đột quỵ của một linh mục trẻ trung, nhiệt thành, thánh thiện mới ở tuổi 47., với 9 năm linh mục.

Bạn được mệnh danh là BÀ TÁM, chẳng bao giờ thiếu lý do để thăm viếng anh em, chẳng bao giờ thiếu chuyện để nói với mọi người. Con người của bạn là thế : tốt lành, nhiều chuyện và nhiều thông tin.

Có lần đã về chiều muộn, bạn còn tìm đến với mình bằng một chiếc xe máy, áo khoác sờn vai, ba lô cũ kỹ, bạn đến chỉ để nói chuyện giây lát và để Xưng Tội rồi lại vội về dâng lễ cho cộng đoàn. Chúng mình hay tâm sự và xưng tội cho nhau, tình bạn thật đơn giản và thánh thiện.

Chúc thư bạn để lại, bạn xin lỗi những người nghèo, những người đau khổ đã tìm đến với bạn mà đã “hơn một lần bạn từ chối họ vì nhiều lý do”. Nay bạn xin lỗi họ đã không tiếp đón và giúp họ tử tế.

Thánh lễ hôm nay, Đức Cha nhắn nhủ với những người con giáo xứ Xuân Đức vốn đã tốt lành thì nhờ sự tốt lành thánh thiện của mục tử Ngọc Tâm 3 điều : 1. Yêu thương, hợp nhất với nhau nhiều hơn nữa; 2. Thương đến những người nghèo khổ, lương dân nhiều hơn nữa: 3. Thánh thiện hơn nữa.

Đoạn cuối đám tang, nhìn ông Cố lụ khụ không nói một lời nào, chỉ âm thầm đi theo bạn đến nghĩa trang. Còn bà Cố đi không nổi phải có người cõng bà cố đi để chôn xác người con của mình mà mình không cầm được nước mắt. Chỉ biết thầm cầu nguyện cho ông bà cố được mạnh khoẻ và bình an.

Mình không chắc sẽ làm được gì nhiều lắm để nói với mọi người và nói với Chúa. Mình chỉ muốn sống tốt giây phút hiện tại với Chúa và mọi người để rồi mình cũng sẽ có được Chúa và mọi người trong giây phút đời đời. Bạn cầu nguyện cho mình được trung tín trong thiên chức linh mục và quảng đại hết mình như bạn và tên gọi của bạn “Ngọc Tâm” – một trái tim ngọc ngà.

Thuận theo ý Chúa như bạn đã từng chia sẻ và chúng ta cũng từng giải tội cho nhau khi chưa thuận theo ý Ngài. Chúc bạn đi về nhà Cha bình an trong lòng thương xót Chúa.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*