Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG LẮNG NGHE LỜI CHÚA GỌI

PM. Cao Huy Hoàng

30/11/2017 THÁNH AN-RÊ TÔNG ĐỒ
Mt 4, 18-22
“Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người” (Mt 4, 19)

An-rê có nghĩa là mạnh mẽ, can đảm. Ông là anh ruột của Simon Phê-rô, con ông Gioana. An-rê đã gặp Chúa Giê-su khi Gioan Tiền Hô rao giảng “Đây là Chiên Thiên Chúa”. Về nhà, An-rê nói với em Simon rằng: “Chúng tôi đã gặp Đấng Thiên Sai”. Kỷ niệm ấy như khởi đầu ơn gọi của An-rê. Bởi vậy, khi Chúa Giê-su gọi các ông lúc đang đánh cá: “Hãy theo ta”, ông đã sẵn sàng theo Người. Ông là một trong 12 tông đồ của Chúa Giê-su. Ông chứng kiến phép lạ Nước hóa Rượu tại tiệc cưới Ca-na. Trong phép lạ Bánh hóa nhiều, ông có nói: Có một bé trai có năm chiếc bánh và hai con cá, nhưng bằng ấy thì thấm vào đâu đối với ngần này người (x. Ga 6,8 -9). Thánh An-rê được phúc tử đạo tại Taurida.

Tin mừng nói đến việc Chúa Giê-su kêu gọi 4 môn đệ đầu tiên, là Si-mon và An-rê, con ông Gioana, và Gia-cô-bê và Gioan, con ông Giê-bê-đê. Cả bốn người đều làm nghề đánh cá. Bấy giờ, những người làm nghề đánh cá được xem là ít học, lao động tay chân, là giới bình dân, nếu không nói là loại mạt hạng trong mắt xã hội loài người. Thế nhưng, trong con mắt của Thiên Chúa, điều tầm thường bé mọn nhất bỗng trở nên vĩ đại lớn lao, lòng đơn thành khiêm nhường lại là địa chỉ của Thiên Chúa quyền năng cao cả đoái đến. Tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa đã biến 12 con người khiêm nhượng kia thành rường cột vững chắc của Giáo Hội Người, để tiếp nối sứ vụ cứu thế của Người giữa trần gian này. Hãy ca tụng Chúa.

Lạy Chúa, nhân lễ Mừng kính Thánh An-rê, xin cho chúng con ơn khiêm nhường lắng nghe và thực hiện điều Chúa muốn nơi mỗi chúng con, là bước theo Đức Giê-su Ki-tô, làm môn đệ của Người, cho danh Chúa được cả sáng. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*