Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM CHỨNG CHO NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

29/11/2017 THỨ TƯ TUẦN 34 TN

Lc 21, 12-19

“Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy” (Lc 21, 17)

Nếu vì kiêu căng, ích kỷ, tham những, giàu có, ác độc, nên chúng ta bị mọi người thù ghét, thì ấy chuyện đã đành, đằng này, vì danh Chúa Giê-su, vì sống đức khiêm nhường, vị tha, quảng đại, nghèo khó, nhân hậu của Đức Giê-su mà chúng ta bị thù ghét, thì quả thực là một chuyện ngược đời. Nhưng suy cho cùng, thì “sự thù ghét” ấy lại là một hồng phúc lớn lao, vì đó là cơ hội làm chứng cho một Thiên Chúa chỉ có lòng xót thương mà không bao giờ có ý trả thù. Hôi Thánh Công Giáo, qua bao thời, từ sơ khai đến hai ngăn năm qua, và cho đến hôm nay, vẫn mãi mãi là một Hội Thánh xây dựng Bình An và Thiện Hảo, xây dựng một thế giới công lý và hòa bình giữa một xã hội bất an, bất chính và tràn đầy sự dữ. Cái giá phải trả cho thiện chí và nỗ lực loan Tin Mừng Bình An là biết bao sự thù ghét, bức bách, tàn sát, đổ máu, bị phỉ báng, xúc phạm. Thế nhưng, Hội Thánh vẫn đứng vững và kiên trì làm chứng cho nhân loại biết rằng: vì danh Chúa Giê-su Ki-tô, chúng tôi khao khát mọi người sám hối, và tin vào Người để được cứu rỗi.

Thử hỏi, bạn và tôi, chúng ta đã góp phần mình như thế nào vào công cuộc làm chứng cho Nước Thiên Chúa, cho Ơn Cứu Độ nơi Đức Giê-su Ki-tô, Đấng mà chúng ta tuyên xưng tin tưởng và dấn bước theo Người? Bao lâu còn e ngại, còn sợ bị người đời ghét bỏ vì phải nói lên sự thật, nói lên sự công bằng và tình thương, là bấy lâu chúng ta đã từ chối Thiên Chúa, từ chối Đức Ki-tô, là bấy lâu chúng ta đã bỏ đạo, trong khi vẫn đến nhà thờ, vẫn dâng lễ, vẫn căn cước công giáo, vẫn danh xưng trọng vọng như một đám Biệt phái, Pharisiêu giả hình.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con kiên trì làm chứng cho Chúa, sống đức tin anh dũng, thực thi đức ái sống động với tất cả mọi người, kể cả người thù ghét chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*