Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN CỨU ĐỘ NƠI ĐỨC GIÊ-SU KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

28/11/2017 THỨ BA TUẦN 34 TN
Lc 21, 5-11

“Những gì các con nhìn ngắm đây, sau này sẽ đến ngày không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào” (Lc 21, 6)

Có mấy người trầm trồ khen ngợi đền thờ Giê-ru-sa-lem xinh đẹp, hùng vĩ, nguy nga tráng lệ. Nhưng Chúa Giê-su bảo: “Những gì các con nhìn ngắm đây, sau này sẽ đến ngày không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào”. Rồi, Chúa báo trước về ngày tận cùng của vũ trụ thế gian này. Điều quan trọng của mỗi chúng ta là hãy tin vào Đức Giê-su Ki-tô, Đấng duy nhất cứu độ trần gian. Ngoài Người ra, không còn ơn cứu độ nào khác.

Cuộc sống mỗi người, ai rồi cũng có lúc sẽ nhìn thấy tất cả đang sụp đổ, và hầu như không còn gì là tồn tại cùng với sự tan tác của cuộc đời mình. Lúc bấy giờ, mới hiểu ra, thân xác ta cũng “chẳng còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào”, thì huống chi là sức khỏe nhan sắc, danh vọng tên tuổi, của cải tiền bạc, sự nghiệp cơ đồ. Chưa nói đến cái tàn tận của vũ trụ và thế giới với những hiện tượng kinh hoàng động đất, ôn dịch đói khát, chiến tranh loan lạc, thì thân xác ta cũng đã báo động một mùa chia tay với sự hiện hữu hữu hạn. Đi về đâu khi ta không chuẩn bị một niềm tin, một niềm khát vọng. Có lẽ nào hãy về lại hư không để phải lãng phí một cuộc đời vô nghĩa. Chính giây phút hiện tại này đây sẽ quyết định cho chúng ta một nơi về vĩnh cửu, sau cuộc tan tác sụp đổ ấy: Ai sám hối và Tin vào Đức Ki-tô, thì sẽ được cứu khỏi cảnh tăm tối nghìn thu, và được sống lại, sống trường sinh trong Nước của Thiên Chúa. Giờ sụp đổ bất ngờ. Phút tan tác biệt ly không báo trước. Hãy chuẩn bị sẵn sàng bằng cách ở lại trong Đức Ki-tô, trong Lời và trong Thánh Thể Người. Vì Đức Giê-su Ki-tô là Đền thờ Giê-ru-sa-lem mới, là thân xác mới, thân xác phục sinh của mỗi chúng ta.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con luôn tin chắc rằng, chỉ trong Chúa, chúng con mới được tồn tại vĩnh cửu. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*