Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

24/11/2017 CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Ga 17, 11b-19

“Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian” (Ga 17, 16)

Đức Giê-su, đã đến và ở trong thế gian, nhưng không thuộc về thế gian, lại hoàn toàn và luôn luôn thuộc về Thiên Chúa. Người đã chọn các môn đệ thân tín để chia sẻ sứ vụ cứu thế của Người. Và khi nhận sứ vụ cùng Người cứu thế, họ được tháp nhập hoàn toàn vào Người để họ cũng ‘ở trong thế gian, đi giữa thế gian, sống với người thế gian, nhưng lại là hoàn toàn và luôn luôn thuộc về Thiên Chúa. Bởi vậy, thế gian thù ghét Đức Ki-tô thế nào, thì cũng thù ghét các môn đệ Người thể ấy. Đức Ki-tô chịu đau khổ thế nào, họ hẳn nhiên cũng phải chịu đau khổ thế ấy. Bởi thế, chuyện bị thù ghét, bị bắt bớ, bị cầm tù, chịu sỉ nhục, đau thương, bị hành hình, chịu chết…không phải là số phận, nhưng chính là vinh dự cao quý của những môn đệ Chúa Giê-su Ki-tô: Vinh dự được thông phần với chương trình cứu rỗi của Thiên Chúa. Vinh dự được thông hiệp với hy tế của Chúa Giê-su Ki-tô. Vinh dự được tỏ bày lòng yêu mến xót thương của Thiên Chúa cho các linh hồn được rỗi.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, người sinh ra ở Việt Nam, người đến với quê hương Việt Nam, ở tại Việt Nam, đi giữa dòng đời Việt Nam, nhưng không thuộc về Nước Việt Nam, mà là thuộc về Nước Thiên Chúa. Bởi, họ đã làm chứng cho dân tộc Việt Nam và thế giới biết rằng: Còn có một quê hương vĩnh cửu quý giá và sự sống trường sinh với hạnh phúc an bình ngàn thu, đó chính là Nước Thiên Chúa. Nhờ lời nguyện của Đức Giê-su mà Thiên Chúa Cha đã “gìn giữ họ khỏi tay ác thần”. Ác thần là sự ham sống sự sống thế gian mà từ chối làm chứng cho Thiên Chúa, tự chuốc cho mình sự chết ngàn thu.

Lạy Chúa, xin gìn giữ chúng con yêu mến Chúa và trung thành với sứ mệnh chứng nhân cho Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*