Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Năm sau Chúa Nhật 33 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 19, 41-44
“Chớ chi ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần Giêrusalem, trông thấy thành thì Người khóc thương thành ấy mà rằng: “Chớ chi hôm nay ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi! Nhưng giờ đây, sứ điệp ấy bị che khuất khỏi mắt ngươi. Vì sẽ đến ngày quân thù đắp luỹ bao vây ngươi, xiết chặt ngươi tứ bề. Chúng sẽ tàn phá ngươi bình địa, ngươi cùng con cái ở trong thành. Chúng sẽ không để lại hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết giờ ngươi được thăm viếng”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Những thiên tai, dịch bệnh, đói kém, mất mùa, chiến tranh thì trong lịch sử nhân loại vẫn hằng diễn ra, nhưng không phải những điều đó diễn ra thì tận thế sẽ xảy ra đến nơi. Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng này cũng chỉ nói đến sự tàn phá của chiến tranh vì con người sống trong tội lỗi, làm ngơ không đón nhận sự thăm viếng của Ngài, chứ Ngài không nói đến tận thế.

Chúa Giêsu là mặc khải công cuối cùng của Chúa Cha, không còn mặc khải nào khác lớn lao hơn Ngài. Chính Ngài đã khôn ngoan nói rằng không ai biết ngày nào giờ là thời điểm cánh chung, ngay cả các thánh, thiên thần và chính Con Người cũng không biết. Ngài cũng cảnh báo về các tiên tri giả. Ấy vậy mà đã có những con người loan báo về thời điểm tận thế và mượn những thiên tai, dịch bệnh, đói kém, mất mùa, chiến tranh vẫn hằng diễn ra trong lịch sử để đe doạ về tận thế.

- Xin cho chúng con vững tin vào Lời Chúa, ăn năn sám hối trở lại, đừng mạo danh hay chạy theo những tiên tri giả, trái với Lời Chúa đã dạy. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*