Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÉN BẠC ĐỨC KI-TÔ

PM> Cao Huy Hoàng

22/11/2017 THỨ TƯ TUẦN 33 TN
Lc 19, 11-28 T. Cecilia Trinh Nữ, Tử Đạo

“Hãy làm lợi nén bạc cho đến khi ta trở về” (Lc 19,13)
Mỗi Ki-tô hữu được giao cũng thì một nén bạc như nhau. Nén bạc quý giá ấy chính là Đức Ki-tô. Ai cũng phải làm cho nén bạc ấy sinh lợi ra nhiều. Đó là sứ mệnh của Ki-tô hữu. Không ai được phép chôn giấu nén bạc ấy đi. Khi Chúa trở lại trần gian, Người sẽ hỏi phần sinh lợi từ nén bạc đã trao. Ai sinh lợi nhiều, được Chúa ban thưởng. Ai không sinh lợi, lại còn giấu cất đi, nghĩa là, không giới thiệu Đức Ki-tô cho người khác, làm cho Đức Ki-tô và ơn cứu rỗi của Người ra vô ích, thì người ấy sẽ thành người trắng tay sau một cuộc đời biếng nhác.
Muốn giới thiệu Đức Ki-tô cho kẻ khác, hẳn là chúng ta phải thu nhỏ mình lại, nếu không nói là phải đánh mất mình đi. Như Thánh Gioan Tiền Hô: “Người phải lớn lên, còn tôi, phải nhỏ lại”. Có ai tin được bạn, tôi, chúng ta đang làm cho nén bạc Đức Ki-tô sinh lợi, khi cứ mãi phô trương cái tôi của mình. Tôi biết nhiều về Chúa Ki-tô để nói cho người ta biết rằng “tôi biết nhiều về Chúa Ki-tô”, bởi tôi du học, tôi học trường danh tiếng, tôi tốt nghiệp, tôi hoàn thành luận án tiến sĩ thần học….mà không mảy may thực hành điều tôi biết, điều tôi dạy, điều tôi giảng…Có đáng gì những thứ danh xưng. Người ta thấy nhà thần học công giáo nổi tiếng, thấy ông nhạc sĩ công giáo nổi tiếng, mà không thấy Chúa Ki-tô, thì chẳng là vì danh Chúa Ki-tô bị lạm dụng để đánh bóng tên tuổi ai đó sao? Thế thì nén bạc Đức Ki-tô đang bị người ta cố tình che khuất, chôn giấu. Hãy cẩn thận. Hãy cảnh giác. Nếu vì cái học vị, cái danh xưng này nọ mà làm che khuất Đức Ki-tô, làm cho người ta không nhận ra một Dung Mạo Đức Ki-tô Cứu Thế hiền lành, khiêm nhượng, thì thà không có những thứ ấy còn hơn.
Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa Giê-su Ki-tô và đành mất mình để danh Chúa cả sáng. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*