Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÔI MẮT ĐẸP, NHƯNG MÙ LÒA

PM. Cao Huy Hoàng

20/11/2017 THỨ HAI TUẦN 33 TN
Lc 18, 35-43
“Lòng tin của anh đã cứu chữa anh” (Lc 18, 42)

Người mù hành khất bên vệ đường gần thành Giê-ri-cô nghe tin Chúa Giê-su sắp đi ngang qua đã đón Chúa và kêu lên: “Lạy ông Giêsu, con vua Ðavít, xin thương xót tôi”. Có nhiều người la mắng anh và bảo anh im đi nhưng anh vẫn kêu cho tới khi Chúa Giê-su dừng lại. Chúa Giê-su chữa lành vì anh có lòng tin và kiên trì kêu cầu Chúa.

Niềm tin và sự kiên trì của anh mù là bài học cho mỗi chúng ta hôm nay. Trước tiên hãy nhận biết mình đang có đôi mắt sáng để nhìn, nhưng vì lòng ham mê thèm thuồng những bã phù vân vật chất, nên mắt chỉ thấy, và luôn tìm cho được thấy danh vọng, quyền lực, tiền bạc, lạc thú. Đôi mắt ấy là đôi mắt sáng, đôi mắt đẹp nhưng lại là đôi mắt mù vì không muốn nhìn thấy những thực tại thiêng liêng vô hình. Không nhìn thấy những hồng ân Chúa ban để cảm tạ bằng cách sinh lợi. Không nhìn thấy công trình của Thiên Chúa, nhất là công trình cứu chuộc qua Đức Giê-su Ki-tô. Khi đã nhận biết mình mù, thì hãy mau mau xin Chúa Giê-su cứu chữa với lòng tin chắc Chúa sẽ chữa lành, và kiên trì xin cho tới khi Người thi ân. Hãy nhìn thấy mình thấp bé, hèn mọn, yếu đuối, mong manh và sẽ không là gì nếu không có ân sủng của Chúa. Hãy nhìn thấy mình mê muội trần gian. Hãy nhìn thấy mình đang thèm khát những bã phù vân chóng vánh. Hãy nhìn thấy căn nhà linh hồn mình đang đóng kín cửa, không cho Chúa vào. Hãy nhìn thấy trái tim mình đang mù lòa, không muốn thấy bao người bất hạnh đang kêu la cầu cứu, bao người đang đói khát một tình thương, một ánh mắt cảm thông, một lời an ủi, một bàn tay sẻ chia.

Lạy Chúa, xin chữa lành đôi mắt xinh đẹp nhưng mù lòa của chúng con, để chúng con nhìn thấy Tình Yêu Chúa, và nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*