Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Năm sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 17, 20-25
“Nước Thiên Chúa ở giữa các ông”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu “Khi nào nước Thiên Chúa đến”, thì Người đáp lại rằng: “Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: “Này nước trời ở đây hay ở kia”. Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông”. Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: “Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: “Này Người ở đây và này Người ở kia”, các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Trên Núi Ô-liu, Chúa Giêsu đã nói với các tông đồ rằng “không ai biết ngày giờ đó, kể cả chính Con Người và các thiên sứ” (Mt 24:36), thế thì không ai có thể biết thời điểm Chúa Giêsu tái lâm.

- Chúng ta cũng đã được Chúa Giêsu cảnh báo về các tiên tri giả, điều này được Thánh Mátthêu ghi lại: “Vậy, nếu người ta bảo anh em: ‘Này, Người ở trong hoang địa’, anh em chớ ra đó; ‘Kìa, Người ở trong phòng kín’, anh em cũng đừng tin. Vì, như chớp loé ra từ phương đông và chiếu sáng đến phương tây thế nào thì cuộc quang lâm của Con Người cũng sẽ như vậy. Xác chết nằm đâu, diều hâu tụ đó” (Mt 24:26-28).

Như vậy có thể rút ra một số điều:

- Là con người mà tự cho mình cái ơn biết ngày tận thế, ngày Chúa quang lâm thì là kiêu ngạo, hoặc bị bệnh hoang tưởng, hoặc bị thế lực thế gian tuyên truyền đến cuồng dại, hoặc ma quỷ ám hại sử dụng cho mục đích của ma quỷ.

- Không thể nói về ngày giờ chính xác. Ví dụ nói ngày 13/10/2017 là ngày tận thế thì thời điểm ngày 13/10 ở Việt Nam đang là ngày 12/10 ở Mỹ. Không lẽ trái đất quay đến đâu thì tận thế đến đó sao. Trong khi Chúa quang lâm như một tia chớp bao trùm thế giới.

- Nhưng thời điểm đó lại đến bất ngờ mà không ai biết. Vì vậy hãy tỉnh thức như những cô trinh nữ khôn ngoan (Mt 25, 1-3), hãy chu toàn bổn phận như những đầy tớ trung tín (Mt 24,42-51) vì riêng mỗi chúng ta cũng có thể chết bất ngờ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*