Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÂY DỰNG MỘT CỘNG ĐOÀN THIỆN HẢO

PM. Cao Huy Hoàng

13/11/2017 THỨ HAI TUẦN 32 TN
Lc 17, 1-6

“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó” (Lc 17, 4)
Bài Tin Mừng hôm nay nêu lên ba ý tưởng trong cùng một bài học về đời sống cộng đoàn: Đừng làm gương xấu, hãy làm gương sáng. Đừng chấp nhất, hãy thứ tha. Đừng ngã lòng, hãy tin tưởng vào Chúa. Cuộc sống là cuộc sống chung. Cách sống của người này, có ảnh hưởng đến cuộc sống người khác. Mỗi người đều có trách nhiệm với nhau trong mối tương quan nhân loại. Giữa một xã hội đời mà những người có chức, có quyền đang sống bát nháo với đầy dẫy những gương xấu tham nhũng, cửa quyền, hống hách, vô cảm, bất nhân, thì Chúa bảo các môn đệ của Người phải là người trưởng thành các nhân đức công chính để làm gương sáng cho mọi người. Trong khi người đời nệ các thứ luật hình thức mà bắt bẻ chấp nhất kẻ khác, thì Chúa dạy phải có lòng nhân để biết tha thứ ngàn lần cho những ai thành tâm sám hối. Cách sống tốt và lòng nhân từ ấy khởi đi từ nguồn thiện hảo của Thiên Chúa. Hãy tin tưởng vào Chúa, Người sẽ giúp kẻ có lòng tin thực hiện được bao điều lạ lùng.
Bài học cho tất cả chúng ta hôm nay là ai cũng phải sống tốt theo tinh thần của Tin Mừng, vì ai cũng có bổn phận loan báo Tin Mừng không chỉ qua lời nói suôn, mà còn qua cách sống. Từ trong gia đình, đến giáo xứ, đến giáo hội, ai cũng liên đới trách nhiệm xây dựng một cộng đoàn thiện hảo: cộng đoàn sống tốt theo Tin Mừng, cộng đoàn yêu thương tha thứ, và cộng đoàn của Đức Tin vào Thiên Chúa cách tuyệt đối và bền vững.
Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con biết rà soát lại cách sống của mình trong gia đình, trong giáo xứ, và khẩn cấp cải thiện cách sống tốt lành, phù hợp với tinh thần Tin Mừng hôm nay, để góp phần mình vào công cuộc xây dựng cộng đoàn thiện hảo của con cái Chúa như Chúa ước mong. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*