Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Hai sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 17, 1-6
“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Không thể nào mà không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này.
“Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm, con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó; cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: “Tôi hối hận”, thì con hãy tha thứ cho nó”.
Các Tông đồ thưa với Chúa rằng: “Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con”. Chúa liền phán rằng: “Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: “Hãy tróc rễ lên và xuống mọc dưới biển”, nó liền vâng lời các con”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Mọi người chúng ta được sinh đến trần gian này, được lớn dần lên với những học hành và chịu thử thách. Thế giới của chúng ta sống không chỉ có riêng mình ta, nhưng là một sự tương quan đa phương với nhiều người. Trong sự tương quan đó chúng ta học được những điều tốt nơi tấm gương tốt và điều xấu nơi những người làm gương mù. Nghiệm lại chính chúng ta cũng làm cả gương tốt và gương xấu cho người khác vì có những lúc chúng ta sống tốt và có khi chúng ta đã phạm tội. Ngay cả khi chúng ta làm được điều tốt mà lại làm vì mục đích xấu thì chúng ta cũng phạm tội trái thánh ý Chúa và gây gương mù cho nhau.

- Khiêm tốn nhận mình có lúc đã phạm tội, đã gây gương mù cho người khác giúp chúng ta biết xin ơn Chúa tha thư và chính chúng ta biết tha thứ cho anh chị em mình vì chính chúng ta cũng là người có tội. Hãy tha thứ để được Thiên Chúa thứ tha.

- Cuộc sống lữ hành trần gian này không thể hạnh phúc cho bằng ở tình trạng khải hoàn vĩnh cửu, nhưng chính cuộc sống trần gian này lại tạo cơ hội cho chúng ta tu luyện thực nhất. Nếu trần gian tu luyện được nhiều thì đỡ phải tự thanh luyện nơi tình trạng luyện ngục mà sớm được vào tình trạng Nước Trời. Nếu đức tin của chúng ta còn yếu đuối thì hãy nhìn vào Chúa Giêsu những gì Ngài dạy, làm và sống đã vượt hẳn những gì yếu hèn tự nhiên của chúng ta. Nếu chúng ta không thay đổi nhận thức, tư tưởng, niềm tin thì chúng ta bị kéo ghì bản năng yếu đuối trong thế giới vật chất này. Nếu chúng ta có đức tin và chịu tu luyện, thanh luyện thì sẽ được tiến đến tình trạng vinh quanh nhờ Ngài và trong Ngài.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*