Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DẦU THẮP SÁNG MANG TÊN TIN, CẬY, MẾN

PM. Cao Huy Hoàng

12/11/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 32 TN A
Mt 25, 1-13

“Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào” (Mt 25, 13)
Những ngày gần cuối năm Phụng Vụ, Lời Chúa mời gọi chúng ta chuẩn bị cho cuộc trở lại của Chúa Giê-su Ki-tô trong trần gian. Đức Giê-su Ki-tô như Chàng Rể đến để đón Hiền Thê là Giáo hội vào Lễ Thành Hôn Vĩnh Cửu. Bấy giờ, mỗi chúng ta sẽ như những trinh nữ được mời cầm đèn sáng chờ đón chảng rể đến. Hãy biết lo liệu sao cho có đủ dầu, để đèn được thắp sáng và khi chàng rể đến thì được cùng vào dự tiệc cưới với chàng. Đó là ước muốn cứu rỗi của Chúa Giê-su.
Trần gian này đang qua đi, để tiến dần đến ngày cùng tận. Không ai biết thời gian nào là cùng tận, nhưng thời gian vẫn dài hơn một đời người. Vì thế, thời gian đang ở lại, mà biết bao người đã ra đi. Cái chết của mỗi người, như một lần chàng rể đến và mời người ấy vào dự tiệc cưới. Có ai dám biết được giờ nào. Giờ nào cũng phải canh thức và sẵn sàng đầy đủ dầu để đèn được thắp sáng mà vào dự tiệc. Dầu thắp sáng ấy mang tên Tin, Cậy, Mến. Hãy buông bỏ mọi sự thế gian để tin vào Chúa. Hãy khiêm nhượng biết sức mình để nương cậy vào sức Chúa. Hãy nhận ra giá trị chóng vánh của phù vân, để chỉ trọn vẹn yêu mến Chúa là sự sống vĩnh cửu. Hãy yêu mến mọi người và khao khát, thực thi điều tốt lành cho mọi người. Chúa muốn chúng ta hãy chuẩn bị, hãy canh thức, hãy sẵn sàng, vì điều khát khao lớn lao duy nhất của Chúa là mỗi chúng ta được vào dự tiệc cưới với Người trong Nước của Thiên Chúa.
Lạy Chúa Giê-su, chúng con còn sống ở đời, là còn biết bao chuyện phù vân hấp dẫn lôi cuốn chúng con xa Chúa. Xin cho chúng con Tin, Cây, Mến Chúa trên hết mọi sự, để chúng con có đủ sức mà bền bỉ canh thức chờ đón Chúa đến, và cùng Chúa vào dự tiệc cưới Nước Trời muôn đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*