Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG ĐI, CÙNG MỤC ĐÍCH CỨU THẾ

PM. Cao Huy Hoàng

08/11/2017 THỨ TƯ TUẦN 31 TN
Lc 14, 25-33

Từ bỏ tất cả và vác thập giá theo Chúa. Lc 14, 25-33
Có nhiều người cùng đi lên Giê-ru-sa-lem, nhưng hẳn nhiên là không ai có cùng mục đích với Chúa Giê-su. Chúa đi chịu thương khó để chuộc tội thiên hạ. Còn họ, có thể đi để mục kích Người làm một cuộc đảo chánh đế quốc Ro-ma, và thiết lập một chính quyền độc lập. Biết họ hiểu sai, Người nói: “Ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em, bỏ cả mạng sống mình và không vác thập giá mình thì không thể làm môn đệ Ta”. Điều kiện làm môn đệ Chúa đã rõ. Ai muốn theo Người phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc có dám dứt khoát từ bỏ mọi sự, đến liều mạng sống nữa, và chỉ còn giữ lại một điều duy nhất là Tin Cậy Mến Người. Tin vững vào Người, Cậy dựa một mình Người, và Yêu Người trên hết mọi sự. Quả thực, chỉ có Tin Cậy Mến Người như thế, con người ta mới đủ can đảm từ bỏ mọi sự để cùng đi và cùng mục đích cứu thế với Người.
Lời Chúa mời gọi mỗi tín hữu tự hỏi lòng mình rằng, đã bằng lòng đi theo Chúa Giê-su, chúng ta có thực sự buông bỏ mọi sự, vác thập giá và có cùng mục đích là lên đường cứu thế với Chúa chưa. Chúa muốn chúng ta làm môn đệ Người, không phải môn đệ chỉ có tên trong danh sách, nhưng phải thực sự là môn đệ cùng đi Giê-ru-sa-lem chia sẻ sứ vụ với Người. Hãy bắt đầu từ việc buông bỏ những bận vướng, những quyến luyến, buông bỏ những đam mê bất chính, buông bỏ những thực tại phù vân, để chỉ nắm giữ một mình Chúa với lòng Tin Cậy Mến tuyệt đối. Thập giá nặng nề sẽ trở thành Thánh Giá nhẹ nhàng êm ái, bởi tình yêu Chúa sẽ mãnh liệt hơn sự chết và khát khao cứu rỗi các linh hồn sẽ là thần lực chiến thắng mọi thứ phù vân.
Lạy Chúa Giê-su, chúng con vẫn là Ki-tô Hữu có tên trong sổ nhân danh, xin cho chúng con biết tập buông bỏ, và tập chết mỗi ngày, vì phần rỗi của mình và mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*