Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỜI DỰ TIỆC NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

07/11/2017 THỨ BA TUẦN 31 TN
Lc 14, 15-24

“Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ, và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi”. (Lc 14, 23)
Chúa Giê-su ví Nước Trời như một Bữa Tiệc mà Kinh Thánh đã giới thiệu. Thiên Chúa là ông chủ của Bữa Tiệc ấy đã chuẩn bị từ xa. Thực khách được mời, qua các tiên tri. sớm sủa nhất, là dân Do Thái, gọi là dân riêng của Chúa. Khi ông chủ đã chuẩn bị tiệc đâu vào đó rồi, ông sai người đến, là Đức Giê-su, thông báo với khách rằng chủ tôi đã chuẩn bị xong, mời người đến dự. Lần mời này mang tính chính thức và cuối cùng. Nếu khách mời từ chối là khách đã mang tội khi quân đối với chủ, vì chính Con ông Chủ đi đến tận nhà để mời. Vì thái độ bất tín, bất trung, bất cần cách kiêu căng của dân Do Thái, Chúa Giê-su nói: “không một ai trong những kẻ đã được mời, sẽ được nếm bữa tiệc của tôi”. Một tuyên bố rất quyết liệt cho những ai từ chối lời mời dự tiệc Nước Trời, từ chối ơn cứu độ.
Mỗi chúng ta cũng đã nhận được lời mời dự tiệc Nước Trời khi tiếp đón, tin nhận và sống chết với Chúa Giê-su qua Bí Tích Rửa Tội. Được mời và nhận lời mời rồi, nhưng đã đến dự tiệc chưa, và dự như thế nào, đó là vấn đề cần xem lại. Có những người chỉ đến nhà thờ 3 lần trong đời: Lần rửa tội, lần hôn phối, và lần chết. Tất cả thời gian cuộc đời là cho việc phàm trần. Một số người có dự lễ nhiều hơn, nhưng thờ ơ việc tham dự tiệc Lời Chúa, tiệc Thánh Thể. Một số khác tham dự tiệc Lời Chúa, tiệc Thánh Thể, nhưng chỉ là chiếu lệ, hình thức, bởi lòng còn ham chuộng sự đời hơn. Chúa muốn chúng ta yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và hành trình cuộc đời này với việc tham dự tiệc Lời Chúa, tiệc Thánh Thể, là để đạt tới vinh dự sẽ được dự Tiệc Muôn Đời trong Nước Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu Chúa trên hết mọi sự, và mãi khát khao được sống với Chúa muôn đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*