Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÀO CHỖ CỦA ĐỨC GIÊ-SU

PM.Cao Huy Hoàng

04/11/2017 THỨ BẢY TUẦN 30 TN
Lc 14, 1. 7-11 T. CAROLO BORROMEO GM.

“Ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”. (Lc 14, 11)
Hãy đứng vào, ngồi vào, đi vào chỗ của Đức Giê-su. Chỗ của Đức Giê-su là chỗ rốt hết trong thiên hạ. Một Belem Ephrata nhỏ nhất. Một Jordan thấp nhất. Một Nagiareth đơn sơ nhất. Một nghề thợ mộc tầm thường nhất. Một tiên tri bị chống đối nhiều nhất. Một con người bị đối xử tàn tệ nhất. Một án tử hình dưới mức con người, kinh khủng nhất. “Hãy ngồi vào chỗ cuối” trong trang Tin Mừng hôm nay, chính là lời mời gọi tha thiết chân thực nhất của Đức Giê-su cho những ai tin Người và muốn được ơn cứu rỗi. Người muốn nói: hãy xuống khỏi cái tôi danh vọng quyền lực hão huyền, bởi chính Người, cái tôi đích thực uy quyền của Thiên Chúa kia, mà vì yêu, Người cũng đành buông bỏ. Hãy tự hủy cái trí hiểu, học vị, tài năng của mình đi, vì những thứ ấy không có giá trị gì, khi chúng ta không có lòng khiêm nhượng mà nhận ra là bởi ơn Chúa. Hãy học với Chúa Giê-su sự hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, một môn học không cấp bằng, nếu không nói là, bằng cấp ấy là “thầy và trò nên một với nhau trong tương quan cá vị”
Người khiêm nhượng hiền lành trên thế gian này quá ít. Người hiền lành và khiêm nhượng trong gia đình ta, trong giáo xứ ta, trong xã hội chúng ta quá ít. Ngược lại, kẻ kiêu căng tự phụ thì nhan nhãn không loại trừ nơi nào, thành phần nào. Thật đáng tiếc hơn nữa là người đáng phải làm gương khiêm nhường cho mọi người thì ngược lại, làm gương kiêu căng quá đỗi. Nước Trời dành cho những ai nên giống Chúa Giê-su: trở nên bé mọn, Hiền Lành, Khiêm Nhượng, Yêu Thương, Phục Vụ.
Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con loại trừ cho bằng được cái tôi kiêu căng, ích kỷ trong con người cũ của chúng con, để chúng con được nên giống Chúa mỗi ngày một hơn. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*