Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỊ THÁNH THỜI ĐẠI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Ngày 03/11 hằng năm, với ngày lễ kính vị thánh da đen, dưới con mắt người đời, chẳng có gì đặc biệt, ngoài nước da đen và thân hình xấu xí. Nhưng thật kỳ lạ lắm, cứ bị thôi thúc để viết thêm một chút về Ngài. Thực ra, chẳng viết, chẳng nói thì thánh nhân vẫn là nhân vật được sùng kính, nằm sâu trong trái tim rất nhiều người. Thật kỳ lạ, đã bốn thể kỷ trôi qua, vậy mà ngài vẫn là vị thánh thời danh. Chắc chắn, sức lôi cuốn của thánh Martino sẽ mãi đến ngày tận thế.

Nhìn vào lịch phụng vụ, Martino cũng rất khiêm tốn. Ngày lễ hôm nay, không không phải là lễ nhớ, hay lễ kính, cũng chẳng buộc, nghĩa là lễ tự do, kính cũng được, mà không nhớ cũng chẳng sao. Đã vậy, 2 ngày đại lễ, Các Thánh và Cầu Hồn quá lớn, đến nỗi lấn át có thể làm lu mờ ngày lễ hôm nay. Hình như số phận hẩm hiu từ nhỏ của thánh nhân, nó cứ mãi theo ngài hay sao đó. Sinh ra trong gia đình, giai cấp, địa vị, tất cả chỉ là con số không, vậy mà với lòng khiêm tốn, nhỏ bé ấy, Chúa đã đón nhận và biến ngài thành chứng nhân, vị đại thánh của lòng thương xót Thiên Chúa.

Không chỉ có nơi trung tâm hành hương đền thánh Martino, mà tại các nhà thờ, không ai nhắc bảo, mà bỗng dưng đông hẳn lên. Như có một động lực vô hình nào đó, thúc đẩy người ta đến với thánh nhân. Giàu nghèo, trẻ già, lớn bé, có đạo, cũng như lương dân, ai cũng muốn chạy đến kêu cầu cùng Martino. Người ta cảm nhận được bình an, thanh thản, mỗi khi đến với thánh nhân. Ngài không chỉ là vị thánh của lòng bác ái đối với mọi người, mà cả với những thú vật ngoài đồng.

Tạ ơn Chúa đã cho Giáo Hội một trong rất nhiều vị thánh thời danh. Xin cho mỗi người chúng ta, cũng hãy là những Martino thời đại, thi thố tình thương của Thiên Chúa cho nhân trần. Lạy thánh Martino rất khiêm nhường, xin cầu cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*