Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐỪNG QUÊN CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

“Xin đừng quên con”, lời van xin của một đứa con ngỗ nghịch, chơi bời, lêu lỏng, hút chích, đã chết vì bệnh hiểm nghèo. Anh đã hiện về, xin với mẹ và gia đình, bạn bè, hãy cầu nguyện thật nhiều cho anh. Anh chết đã được ba năm trời, những lời cầu nguyện cũng thưa dần, thưa dần, rồi không còn nữa. Giữa buổi trưa hôm ấy, bà mẹ thấy một bóng đen, giống con mình. Bà lạnh toát hết người, lấy can đảm, bình tĩnh lại, bỗng có tiếng nói từ cái bóng đen ấy “mẹ và mọi người xin đừng quên con, hãy nhớ cầu nguyện cho con, con chịu những cực hình đớn đau lắm”.

Đang sống hạnh phúc bên nhau, bỗng một tai họa giáng xuống gia đình Thủy, chồng chị bị tai nạn giao thông. Anh cứ nằng nặc xin được xức dầu, chị nghĩ anh không sao, cứ từ xin cha cũng được. Nhưng đêm hôm ấy, anh đi vào hôn mê, rồi qua đời, không gặp được linh mục. Cái giường mà vợ chồng anh chung sống, không chỉ ban tối, hay đêm khuya, mà cả ban ngày cứ rung lên. Người ta khuyên chị hãy xin lễ cho anh. Chị đã làm điều đó suốt ba năm, rồi một hôm, cả nhà ngửi thấy một mùi hương thơm rất đặc biệt. Cũng kể từ ngày ấy, không thấy anh về nữa.
“Xin đừng quên con”, cũng là lời van nài của ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn hữu xa gần, mọi người đã từng sống trên cõi dương gian, nay đã qua đời, chẳng còn làm gì được nữa, đang van nài lòng tốt của người con sống “xin chớ lãng quên”, nghĩa thiết tình thâm. Dẫu cho thời gian có xóa mờ tất cả, cũng xin đừng quên, ân nghĩa, kỷ niệm khó phai, miệt mài bên nhau. Kẻ trước người sau, nay tôi mai anh, rồi sẽ ra đi, xin đừng quên nhau. Đừng vội lau sạch giọt sầu tiễn đưa, chìm vào quên lãng, phủ lấp dưới nấm mồ lạnh lẽo, quạnh hiu. Hỡi người sống, xin hãy thương tình, dâng từng lời kinh, hy sinh, Thánh lễ, xin Chúa rủ tình, giảm bớt cực hình, đưa về hưởng phúc vinh muôn đời.

“Xin đừng quên con” cũng là lý do, mà Giáo Hội dành trọn của tháng 11 để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Không chỉ có tháng 11, mà trong tất cả các Thánh lễ, cùng với hy tế của Chúa Giêsu trên bàn thờ, cộng đoàn phụng vụ, xin Chúa nhớ đến ông bà cha mẹ và những ai đã ly trần trong ân nghĩa với Chúa Kitô. Quây quần bên mộ phần, thắp lên nén hương lòng, tiếng nguyện cầu kinh…như một bảo đảm ta không lãng quên họ.

Vâng! Xin đừng quên nhau, “lạy Chúa, xin cho ông bà, cha mẹ, bạn hữu, và mọi người đã qua đời, được nghỉ ngơi muôn đời, và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn ấy”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*