Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGUỒN GỐC THẦN LINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Các Thánh. Mt 5, 1-12a

Chuyện kể rằng, người nông dân ngày nọ, làm ngoài đồng, nhặt được quả chứng phượng hoàng, rồi đem về cho vào với mấy quả trứng gà để gà mẹ ấp. Gà mẹ thương yêu nó như bao gà con khác. Nhưng kỳ lạ thay, nó lớn phổng phao hơn những con gà cùng bầy đàn. Mỗi ngày cảm thấy mình khác biệt quá sức, bỗng hôm ấy, nó nhìn thấy đàn phượng hoàng bay ngang qua, đôi cánh đập qua đập lại, ngượng ngùng, rồi bỗng chốc nó bay vút lên trời cao.
Cũng như chim phượng hoàng trong câu truyện, dù mang thân phận bất toàn, tội lỗi, nhưng nguồn gốc của mỗi người không phải là từ động vật, nhưng là xuất phát từ Thiên Chúa. Đừng bao giờ quên điều này. Ngay từ khi tạo thành vũ trụ muôn loài, Thiên Chúa đã cho con người được chia sẻ sự sống bất diệt, được chia sẻ sự sống thần linh Chúa, chẳng khổ đau, chết chóc, lụi tàn, hư vô. Bất chấp tội lỗi đã làm hoen ố, hình ảnh thánh thiện công chính nguyên thủy, sự thánh thiện ấy, nguồn gốc “nhân linh ư vạn vật” cũng không bị xóa nhòa. Con người vẫn được mời gọi trở thành những vị thánh. Cửa thiên đàng vẫn hân hoan chào đón, những hối nhân ăn năn hoán cải, chừa bỏ đường đời tội lỗi, sống tinh thần khó nghèo, sẻ chia tình Chúa tình người, vào dự tiệc vui muôn đời. Nghĩa là những tội nhân sẽ trở thành thánh nhân, nhờ nỗ lực cố gắng bỏ đi những cồng kềnh, đam mê bất chính mỗi ngày.
Đừng bao giờ quên mất nguồn gốc thần linh của mình, như lời trong thư thánh Phêrô tông đồ căn dặn “Anh em là dòng giống được tuyển chọn, là tư tế vương giả, là dân tộc thánh thiện để rao giảng Ðấng đã gọi anh em”. Không ai bị loại trừ vinh dự này “hãy nên thánh vì Ta là Đấng Thánh”, Chúa mời gọi và nhắc nhở mỗi người hãy như thế. Nên thánh không phải là chuyện xa vời, vượt quá khả năng, nhưng là nằm trong tầm tay của con người, bởi sự thánh thiện có sẵn ngay trong tâm hồn con người, sống lành sống thánh “nhân tri sơ, tính bản thiện”, khao khát sự trọn lành như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.
Mỗi ngày sống yêu thương hơn, quảng đại hơn, vị tha hơn, công bằng, thật thà, ngay thẳng, bao dung, tha thứ, cảm thông, hiền lành…một chút, một chút như thế, sẽ dần tiến đến ngày thành toàn, tội nhân trở thành thánh nhân. Dù cho muôn cám dỗ phù hoa, hào nhoáng chóng qua, xin cho ta đừng bao giờ quên cội nguồn, gốc gác của mình là chính Chúa, Đấng Cực Thánh, để ta cũng nên thánh mỗi ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*