Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LẠI TRONG NGÀY SAU HẾT

PM. Cao Huy Hoàng

02/11/2017 LỄ CÁC ĐẲNG LINH HỒN
Ga 6, 51-59

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6, 51)
Tin Mừng Phục Sinh của Chúa Giê-su đã hai ngàn năm rồi, mà vẫn còn có người xem như xa lạ lắm. Khi con người chưa tin vào sự “sống lại cùng Chúa Giê-su” thì sự chết vẫn mãi mãi là nỗi ám ảnh kinh hoàng, là một dấu chấm hết, một cõi vô định, một bến bờ nghi hoặc ngoài vùng hiểu biết của con người. Trong tình trạng ấy, thật đáng thương cho con người thờ ơ với quà tặng sự sống mới, sự sống thần linh, vĩnh cửu mà Chúa Giê-su khao khát nhân loại đón nhận. Chúa Giê-su không muốn chúng ta mụ mị về sự chết của chính mình. Người không chỉ cho chúng ta biết có sự sống lại và sự sống đời đời, mà còn bảo đảm cho chúng ta nếu chúng ta “rước Thánh Thể Người”. Chúa nói: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết”(Ga 6, 54).
Vấn đề còn lại là của mỗi chúng ta là kết hiệp với Thánh Thể Người như thế nào. Hãy xác tín rằng: mỗi lần rước lễ là mỗi lần thực hành ba nhân đức “Tin, Cậy, Mến”: Tin Thánh Thể Chúa là bảo đảm sự sống lại và sự sống muôn đời, Thánh Thể Chúa là một chỗ trông cậy duy nhất để được cứu rỗi, Thánh Thể Chúa là tình yêu Thiên Chúa tỏ bày, và rước lấy Thánh Thể là cách đáp lại tình yêu cách xứng đáng nhất. Và ai có sự sống của Chúa Giê-su, thì phải sống như Đức Giê-su: yêu thương và bẻ tấm bánh đời mình trao cho mọi người. Những người đã qua đời, đã từng rước Thánh Thể Chúa Giê-su, nhưng có thể chưa trọn vẹn Tin Cậy Mến, và chưa sống Thánh Thể.
Lạy Chúa, xin thương cứu các linh hồn còn đang được tôi luyện đức Tin, Cậy, Mến nơi luyện hình. Xin cho chúng con khát khao kết hiệp với Thánh Thể Chúa với hết lòng Tin Cậy Mến Chúa, cùng sống yêu như Chúa đã yêu. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*