Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba sau Chúa Nhật 30 Quanh (bài chia sẻ 2)

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 13, 18-21
“Hạt cải mọc lên và trở thành một cây to”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó”.

Người lại phán rằng: “Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Hạt cải và nhúm men đều là những hình ảnh nhỏ bé. Sự sinh trưởng của hạt cải tượng trưng cho những công việc mà chúng ta nhìn thấy được bên ngoài, ví dụ những hoạt động chúng ta nhìn thấy được. Sự dậy men lây lan của nhúm men tương trưng cho những điều âm thầm, nội tâm, tăng trưởng trong hồn con người và bầu khí linh thiêng của Thánh Thần.

Mỗi người chúng ta đang làm công việc dù chỉ là việc hy sinh, nhỏ bé, âm thầm nhưng vì tình yêu mến Chúa và giáo hội thì chúng ta đang góp phần làm phát triển giáo hội không chỉ vẻ hữu hình to lớn bề ngoài mà còn tăng trưởng mức độ nội tâm sâu sắc, linh thiêng.

Xin cho chúng con biết hy sinh, âm thầm thực thi những điều đơn sơ, nhỏ bé, không bị đua đòi tham vọng theo những điều hoành tráng, nguy nga bề ngoài. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*