Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba sau Chúa Nhật 30 Quanh

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 13, 18-21
“Hạt cải mọc lên và trở thành một cây to”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó”.

Người lại phán rằng: “Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, hiện đang là Đức cha chánh giáo phận Xuân Lộc có dịp qua đất thánh và mang về cho chủng sinh mỗi người một ít hạt cải rất nhỏ, nhiễn như cát mịn. Nhỏ rất nhiều so với hạt rau cải ở Việt Nam chúng ta. Nhưng khi hạt cải nảy mầm, ra lá và phát triển thành cây to, có cành đến nỗi chim trời có thể đến trú ngụ làm tổ. Hôm nay qua bài Tin mừng Chúa đã nói đến sự phát triển của Nước Thiên Chúa được ví như một hạt cải như vậy: tuy hạt nhỏ bé nhưng được nảy mầm và lớn lên phi thường. Cũng vậy, như nắm men vùi vào ba đấu bột, nắm men có sức mạnh làm dậy tất cả đấu bột. Hạt cải và nắm men nhỏ bé, nhưng đưa đến kết quả ngoài sức tưởng tượng. Nước Thiên Chúa cũng có sức mạnh để phát triển, làm sung mãn và biến đổi được tất cả như vậy. Nếu ai có đời sống cầu nguyện thân mật với Thiên Chúa, chúng ta sẽ thấy rằng có nhiều điều sức ta không thể làm được, không thể vượt qua được nhưng nhờ cầu nguyện trong Đức tin chúng ta đã thực hiện được, vượt qua được tất cả nhờ sức mạnh trao ban từ Thiên Chúa. Và nhưng công việc tuy tầm thường nhỏ bé như quét dọn, cắm hoa ở nhà thờ hay những công việc bình dị ngoài xã hội, trong gia đình nếu làm trong tin yêu đều có giá trị mở mang Nước Chúa. Có nhiều người tham vọng làm những chức vị to lớn ngoài xã hội, nhưng lại bỏ bê bàn cơm nhỏ bé ở gia đình nên gia đình đã mất hạnh phúc. Vậy Nước Thiên Chúa được xây dựng trên những con người nhỏ bé, với các công việc và tâm hồn đơn sơ nhưng chính Thiên Chúa lại cho trổ sinh, phát triển to lớn. Vì vậy, chúng ta phải biết rằng đừng cậy dựa vào công sức của mình, nhưng hãy cộng tác trong đơn sơ tin tưởng, còn chính Thiên Chúa mới là người ban ơn cho sự thành công của chúng ta.

Tham dự thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy tưởng nhớ đến Giáo Hội, từ một nhúm nhân là Mười Hai vị Tông Ðồ làm nền tảng, ngày nay đã lan rộng ra khắp năm châu bốn bể. Giáo Hội đã dâng lên Thiên Chúa bao vị thánh, bao mẫu gương thiện hảo đang làm biến đổi thế giới.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta ý thức từng lời nói, hành động nhỏ bé của chúng ta, để như men, như hạt cải được lớn lên cho Nước Trời mau lan rộng trong tâm hồn mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*