Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍNH MẾN CHÚA, YÊU THƯƠNG NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

29/10/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 30 TN A
Mt 22, 34-40
“Hãy yêu mến Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi, và yêu người thân cận như chính mình người” (Mt 22, 37, 39)
Chúa Giê-su đã tóm lại toàn bộ lề luật của Môi-sê và các sách Ngôn Sứ chỉ trong hai điều răn trọng nhất “mến Chúa và yêu người”. Nghe rất dễ, nhưng không dễ thực hành, bởi sự đòi buộc tuyệt đối của điều răn. “Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn” nghĩa là yêu Chúa trên hết mọi sự. Luật này luôn đặt mỗi chúng ta trước một chọn lựa dứt khoát: chọn Chúa hay chọn sự phàm tục. Ai cũng có lòng yêu sự thế gian này, nhưng phải yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Yêu cha mẹ hơn thầy thì không xứng đáng với Thầy, huống là yêu chuộng những gì là phù vân chóng vánh. Yêu mến Chúa là đặt mình hoàn toàn thuộc về Chúa, không để cho lòng trí, linh hồn thuộc về ai khác, thuộc về sự gì khác. Nói cách khác là buông bỏ mọi sự mà qui hướng về Chúa. Cũng vây, “yêu người như chính mình” đòi hỏi chúng ta buông bỏ chính mình mà qui hướng về tha nhân, cho tha nhân được bình an thiện hảo.
Không đơn giản mà thực thi điều răn ‘mến Chúa yêu người’, nếu không có Thánh Thần, Nguồn Trợ Lực ban ân sủng Thiên Chúa. Hãy khẩn khoản nài xin ơn Yêu của Chúa Thánh Thần, để Người soi sáng cho ta nhận ra một mẫu gương giữ đôi điều luật này chuẩn mực nhất: chính là Đức Giê-su Ki-tô. Hãy yêu như Giê-su. Vì Người đã yêu Chúa Cha và đặt mình hoàn toàn thuộc về Chúa Cha. Vì Người đã yêu nhân loại và hoàn toàn bỏ mình, hiến thân mình cho nhân loại được hạnh phúc. Không có mẫu giữ luật yêu nào có thể sống động và quyến rũ cho bằng mẫu yêu của Chúa Giê-su, Đấng kiện toàn lề luật
Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến Chúa, và yêu thương người, như Đức Giê-su, Con Chúa đã yêu. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*