Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXX Thường Niên. A. Mt 22, 34 – 40

Theo truyền thống hội đường Do thái, có 613 điều răn. Trong đó 365 điều cấm làm và 248 điều phải làm. Giữa một rừng điều răn như thế, người thông luật đã hỏi Đức Giêsu điều răn nào trọng nhất.
Ngày hôm nay nhiều người nhìn đạo công giáo chúng ta với rất nhiều thành kiến. Họ cho rằng đạo công giáo chúng ta là một hệ thống những giới răn và kinh kệ dài dòng, phải mất cả đời mới có thể học thuộc và tuân giữ. Thực ra không phải như vậy. Đạo của Chúa rất đơn giản, được tóm gọn lại trong hai chữ “yêu thương”, mến Chúa và yêu người.
Hai giới răn khác nhau nhưng không thể tách biệt nhau: chối bỏ một giới răn này cũng có nghĩa là chối bỏ giới răn kia, không yêu thương con người cũng đồng nghĩa là chối bỏ Thiên Chúa, và chối bỏ Thiên Chúa cũng là chà đạp chính Thiên Chúa. Chúng ta không chỉ yêu tha nhân như chính mình mà thôi, nhưng còn yêu như Chúa yêu. Yêu mến Thiên Chúa hết lòng hết linh hồn hết trí khôn đã là điều khó, nhưng yêu người như chính mình, như Chúa yêu lại càng khó hơn đối với phận người chúng ta.
Căn bậnh vô cảm, dửng dưng, ích kỷ, độc ác, tàn nhẫn, mất hết tính người… đang gặm nhấm gia đình và xã hội, vì có quá nhiều người, yêu mình mà không yêu người. Chính vì thế, xin cho chúng ta có một trái tim của Chúa, yêu đến cùng. Để mỗi ngày hãy là hiện thân của Thiên Chúa tình yêu, được thể hiện trên nét mặt, trong nụ cười, trong từng cung cách sống được khởi đi từ tình yêu Chúa. Nếu phải nói hãy nói yêu thương. Nếu phải sửa dạy ai đó, hãy khiển trách vì yêu thương. Nếu muốn tha thư hãy tha thứ vì yêu thương.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*