Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 12, 35-38
“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Yếu tố thức tỉnh luôn cần thiết ở mọi hoàn cảnh sống hiện nay. Nếu bạn không thức tỉnh bạn sẽ dễ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như tai nạn, hoả hoạn và nhiều điều đáng tiếc khác. Ví dụ vào gần dịp tết cách đây vài năm, người canh gác đường xe lửa đi ngang qua cầu ghềnh ở Biên Hoà vắt qua Cù Lao Phố đã uống rượu bia và đã ngủ mê đi không tỉnh thức để canh gác trạm, nên đã để xảy ra tai nạn xe lửa tông hư hại nhiều xe 4 bánh, 2 bánh và làm chết nhiều người. Việc tỉnh thức và sẵn sàng để trình diện Chúa, để được bước vào cõi sống vĩnh cửu luôn bất ngờ như vậy và đòi hỏi một cách mãnh liệt, dứt khoát hơn nữa trong việc chu toàn bổn phận của mình.

Bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu khuyên các môn đệ phải trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa trở lại. Và Người cũng đang nói với chúng ta hôm nay. Cuộc sống hiện tại bị chi phối bởi lo lắng áo cơm, tiền tài, danh vọng… dễ làm cho chúng ta mất sự khôn ngoan, quên tỉnh thức, không lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu. Thật vô phúc, khờ dại và đáng tiếc! Đáng tiếc không chỉ vì những cái chúng ta đang chiếm hữu sẽ về tay ai, nhưng đáng tiếc hơn là có thể chúng ta đánh mất gia tài là Nước Trời, là chính Thiên Chúa, là tình nghĩa với mọi người.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin Chúa giúp chúng ta luôn biết chuẩn bị sẵn sàng đón chờ ngày Chúa quang lâm, bằng niềm tin vững mạnh vào Chúa, bằng tình yêu chan hòa với anh chị em chúng ta, bằng việc chu toàn bổn phận hàng ngày. Chỉ trong niềm tin yêu, phó thác, chúng ta mới có được sự khôn ngoan đích thực và an bình, để trình diện với Chúa trong ngày sau hết. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*