Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC THẬT TRONG NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/10/2017 THỨ BA TUẦN 29
Lc 12, 35-38
“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức”. (Lc 12, 37)
Cái chết như chuyện ông chủ trở về riêng với mỗi người trước khi Người sẽ trở lại trần gian trong vinh quang để hoàn tất công trình cứu độ. Chúa đến đón mỗi người về với Chúa qua cái chết. Sự chết là hẳn nhiên, nhưng giờ chết bất ngờ. Không ai dám biết trước giờ mình chết. Con người, vừa còn đó, đã mất rồi. Vừa mới thấy nói cười huyên náo, bỗng lại nằm bất động lặng thinh. Vì thế, Chúa dạy: Hãy tỉnh thức và sẵn sàng. “Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức”. (Lc 12, 37). Chúa Giê-su sẽ đón người vào dự tiệc Nước Trời, và chính Người sẽ thắt lưng hầu bàn cho mỗi chúng ta.
Vì yêu thương con người, Chúa khao khát hết thảy con người được chung hưởng nguồn vui vô tận trong Nước Chúa, cõi sống nghìn thu với Thiên Chúa. Thế nhưng, ma quỷ lúc nào cũng muốn phả hỏng công trình cứu chuộc. Chúng luôn bày biện một hạnh phúc ảo của cõi phù vân, lại có sức cuốn hút con người ta đến nỗi không màng đến chuyện phải chuẩn bị cho cuộc trở về trong Nước Chúa. Đôi khi, chúng còn khích lệ người ta cứ hưởng thụ đời này cho thoải mái đi, vì “em ơi hãy còn trẻ đẹp, đời em hãy còn dài, em chưa chết đâu em”, để khi bất ngờ Chúa đến, thì ôi thôi, chứng ta chưa chuẩn bị sẵn sàng. Hãy thắt lưng, hãy tự trói mình vào sự khổ chế của Thánh Giá. Hãy thắp sáng ngọn đèn đức tin, đốt cháy bằng loại dầu kính mến Chúa và yêu thương người. Đừng buông xuôi theo thú vui đời, mà đánh mất hạnh phúc thật là Nước Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết khôn ngoan mà nhận ra hạnh phúc vĩnh cửu không ở nơi vật chất đời này, nhưng ở nơi Chúa, để chúng con chỉ một lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự phù vân, và yêu người như Chúa đã yêu. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*