Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ VỮNG ĐỨC TIN VÀO THIÊN CHÚA

PM> Cao Huy Hoàng

22/10/2017 CN 29 TN A NGÀY TRUYỀN GIÁO
Mt 22, 15-21
“Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa” (Mt 22, 21)
Việc phải đóng thuế cho Đế Quốc Roma là một sỉ nhục đối với dân Do Thái bị trị. Phe không muốn đóng thuế xem những người hăng hái đóng thuế là đám bán nước. Đây luôn là chuyện thời sự nóng. Người Phariesieu đứng về phía đa số dân không muốn đóng thuế. Vì thế họ gài bẫy Chúa Giê-su với câu hỏi có nên đóng thuế cho César không. Nếu Chúa trả lời rằng phải đóng thuế thì ắt là đa số dân chúng sẽ có cớ mà lên án Người là tên bán nước. Chúa Giê-su hỏi: “Hình trên đồng tiền là của ai”. Họ trả lời “Của César”. Chúa nói: “Của César, hãy trả cho César; của Thiên Chúa, trả lại cho Thiên Chúa”.
Quyền bính trong giáo hội và xã hội cũng không ngoài thánh ý Chúa: “Nếu từ trên không ban xuống cho ông thì ông chẳng có quyền gì trên tôi”. Cách nào đó, Chúa dạy phải tuân thủ luật pháp của nhà nước trần gian, nhưng điều quan trọng hơn, luật pháp trần gian cũng phải trả lại cho Thiên Chúa những gì thuộc về Thiên Chúa. Luật pháp trần gian phải bảo đảm cho con người được quyền sống đúng nhân phẩm của mình. Những gì đi ngược với nhân phẩm con người là đi ngược với Thánh ý Thiên Chúa. Hãy trả lại cho Thiên Chúa sự sống của các linh hồn trong con người. Con người có linh hồn bất tử, có quyền tin, thờ phượng và tôn vinh Đấng dựng nên, Đấng cứu chuộc và Đấng ban cho họ sự sống đời đời. Lời Chúa mời gọi chúng ta giữ vững niềm tin của mình và của mọi người, không theo luật pháp bất chính, không lụy những đam mê phàm tục.
Lạy Chúa, trước một thế lực gian tà lôi kéo chúng con xa Chúa, xin giúp chúng con buông bỏ những gì là phàm tục, là hư nát, là không phục sinh. Xin giúp chúng con kiên vững niềm tin vào Chúa là chính cùng đích của cuộc đời chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*