Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ta Thuộc Về Ai? < Mt 22, 15-21>

Ms.Mun

Chúa Nhật XXIX thường niên A:
Ta Thuộc Về Ai? < Mt 22, 15-21>

Trình thuật Tin Mừng hôm nay gởi cho chúng ta một chất vấn rằng ta thuộc về ai?
Và qua câu trả lời những người Pha- ri-sêu: “ của Xê Da, hãy trả cho Xê Da ,và của Thiên Chúa, hãy trả về cho Thiên Chúa”. cho thấy Đức Giêsu tôn trọng luật dân sự, những nguyên tắc cơ bản , đức tin kitô giáo không miễn trừ việc tuân theo quyền lực dân sự. Ngài luôn dạy chúng ta sống tốt đạo, đẹp đời. Don Bosco trong phương pháp giáo dục cũng là giáo dục cho người trẻ thành những kitô hữu tốt và công dân lương thiện.

Nếu ta đi tu ta sẽ thuộc về Tu Hội mà ta đã chọn, và ta sẽ sống theo đoàn sủng của Đấng sáng lập.
Nếu ta lập gia đình ta sẽ thuộc về người bạn đời của mình và cùng người đó xây dựng một mái gia đình hạnh phúc chứ không là ai khác.
Như hình ảnh, tên được khắc trên đồng cắc nói đến thế quyền. Còn đức Giêsu được khắc trong tâm chúng ta và ta mang danh là kitô hữu, nghĩa là ta thuộc Thần quyền đó là thuộc về Thiên Chúa. Vì ta được dựng nên giống hình ảnh Ngài và tất cả những gì chúng ta có đều đến từ Thiên Chúa.
“ Hãy trả về cho Thiên Chúa những gì là của Ngài”; từ hơi thở cho tới mọi cử động, chúng ta đều nhận lãnh từ Ngài, những ơn lành và khả năng mà chúng ta có. “Vì chúng ta là những người được Thiên Chúa thương mến và chọn”.

Làm sao để ta trả lại cho Thiên Chúa tất cả những gì thuộc về Ngài? Ta trả lại cho Thiên Chúa sự thánh thiện khi ta nỗ lực sống kết hiệp với Ngài qua các Bi Tích, qua việc tham dự các nghi lễ. Trả lại cho Thiên Chúa sự công bằng, chân thật, bác ái trong mối tương quan giữa người với người. Trả lại cho Thiên Chúa sức khoẻ, trí thông minh và những tài năng ta có, ngang qua cung cách sống và phục vụ tha nhân trong cuộc sống thường ngày; bớt chút thời giờ để thăm viếng những người góa bụa đơn côi, giang rộng tay đón lấy những ai đang cần ta nắm lấy vào giây phút khó khăn nhất, để họ có thêm sức mạnh và cảm thấy vẫn còn đó những con người quan tâm tới họ. Trả lại cho Thiên Chúa những khả năng ta đã được trao ban bằng sự sẵn sàng sẻ chia và đồng hành với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống; họ có thể là những người thân cận của ta, có thể là những người trẻ đang đứng ở ngã ba của cuộc sống, đang không biết chọn đi về hướng nào, họ cần một lời khuyên để định hướng, có thể là những trẻ thơ đang cần một nụ cười, có thể là một cụ ông, cụ bà đang cần dắt qua đường, một góa phụ đang cần được ủi an……….

Tóm lại, vì ta thuộc về Thiên Chúa, nên ta cần hoạ lại hình ảnh của Ngài trong cuộc sống, để bất kỳ ai gặp ta trong cuộc đời, họ nhận ra nơi ta là một bức hoạ sống động của Đức Kitô, như hình và danh hiệu của Xê Da trên đồng bạc.

Lạy chúa, xin cho mỗi chúng con luôn ý thức rằng chúng con thuộc về Chúa, để chúng con nỗ lực mỗi ngày, sống như Chúa mong muốn để chúng con có thể khắc họa khuôn mặt nhân hậu của Ngài qua cung cách và thái độ sống của chúng con.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*