Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ bảy Tuần 28 Thường niên

Lm. Dân Chài

Thứ bảy Tuần 28 Thường niên

Lời Chúa: Lc 12, 8-12
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước các thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước các thiên thần của Thiên Chúa. Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha. Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.”

Đó là Lời Chúa:

Anh chị em rất thân yêu!

- Có thể có người nghĩ tuyên xứng đức tin là việc bước qua thánh giá hoặc không, chối Chúa hoặc không để giữ cái mạng sống thân xác này còn sống ở trần thế này hoặc tù tội, chết chóc. Nhưng có thể bạn đang sống ở một nơi không có bách hại tử đạo đó, nhưng được tự do sống đạo. Vậy tuyên xưng đức tin là việc thể hiện qua đời sống của mình sống có tâm hay không để làm chứng cho Chúa. Ví dụ thái độ của bạn phục vụ trong công việc của mình có cái tâm phục vụ yêu thương hoặc không.

- Thiên thần bổn mệnh của mỗi người sẽ biết cái tâm của bạn sống và phục vụ ra sao. Nếu bạn phục vụ với cả cái tâm yêu thương thì Thiên Thần sẽ xin truyền thông ơn Chúa cho bạn được tốt hơn. Nếu bạn sống và phục vụ thiếu cái tâm yêu thương thì khả năng Chúa trao cho bạn sẽ mất dần đi. Hơn hết, trong ngày sau hết Thiên Thần sẽ làm chứng về bạn trước mặt Thiên Chúa để Ngài khen thưởng hay từ khước bạn.

- Tội xúc phạm Thánh Thần là tội ngoan cố trước sự soi dẫn của Thánh Thần. Có một câu chuyện nói nên sự ngoan cố: Thượng đế muốn thay đổi vận mệnh của một kẻ ăn xin, bèn biến thành một lão già đến làm phép cho anh ta.
Thượng đế hỏi kẻ ăn xin: “Nếu ta cho cậu mười triệu, cậu sẽ dùng nó như thế nào?”.
Kẻ ăn xin đáp: “Vậythì tốt quá, tôi có thể mua một chiếc điện thoại!”.
Thượng đế không hiểu, hỏi: “Tại sao lại muốn mua điện thoại?”.
“Tôi có thể dùng điện thoại để liên lạc với các khu vực trong cùng một thành phố, nơi nào đông người, tôi có thể tới đó ăn xin”, kẻ ăn xin đáp.
Thượng đế rất thất vọng, lại hỏi: “Nếu ta cho cậu một trăm triệu thì sao?”.
Kẻ ăn xin nói: “Vậy thì tôi có thể mua một chiếc xe. Sau này, tôi ra ngoài ăn xin sẽ thuận tiện hơn, nơi xa đến mấy cũng có thể đến được”.
Thượng đế cảm thấy rất bi thương, lần này, ngài nói: “Nếu ta cho cậu một trăm tỷ thì sao?”.
Kẻ ăn xin nghe xong, hai mắt phát sáng: “Tốt quá, tôi có thể mua tất cả những khu vực phồn hoa nhất trong thành phố này”.
Thượng đế lấy làm vui mừng.
Lúc này, kẻ ăn xin bổ sung một câu: “Tới lúc đó, tôi có thể đuổi hết những tên ăn mày khác ở lãnh địa của tôi đi, không để họ cướp miếng cơm của tôi nữa”.
Như vậy, người ăn xin này cứ ngoan cố bám lấy cái nghiệp ăn xin tham lam lười biếng của mình, dù cho Thiên Chúa có ban ơn, có soi dẫn và tạo điều kiện thế nào đi nữa thì con người này vẫn cứ chai lì trong cách suy nghĩ và hành động của họ. Ngược lại, nếu biết cộng tác với ơn Chúa, thay đổi tâm thức của mình để sống theo sự dẫn dắt của Thiên Chúa thì con người ta được biến đổi tốt hơn, vượt qua những khó khăn mà không phải lo lắng, sợ hãi gì.

Cầu nguyện: – Xin cho chúng con không chỉ là tuyên xưng ra bề ngoài làm chứng cho Chúa để thể hiện mình can đảm, nhưng hơn hết chúng con tuyên xưng bằng chính đời sống thờ phượng Chúa, phục vụ tha nhân bằng một nội tâm yêu thương, tận tuỵ. Xin cho chúng con đừng ngoan cố, cố chấp trước sự soi dẫn của Chúa, nhưng xin cho chúng con biết khiêm tốn vâng phục thánh ý Ngài. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*