Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGUỒN SỨC MẠNH CỦA CHỨNG NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

21/10/2017 THỨ BẢYTUẦN 28
Lc 12, 8-12
“Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào” (Lc 12, 12)
Sống chung trong một guồng máy độc tài, tạo phe nhóm, củng cố quyền lực cho nhau, giúp nhau tham nhũng, ém nhẹm tội ác…thì ai không đồng tình, bị xem là phản đối, ắt sẽ bị thanh trừng ngay. Tin mừng Chúa Giê-su cũng đang đi giữa nhân loại: sự sáng trong bóng tối, sự thật giữa những dối gian, sự thiện hảo tốt lành chung chạ với độc ác, tàn hung. Người sống Tin Mừng Chúa Giê-su đang phải lội ngược dòng đời để làm chứng cho chân lý, cho ánh sáng, cho bình an thật, hạnh phúc thật. Và dĩ nhiên là thế lực phàm tục trần gian không muốn Tin Mừng cản trở con đường mê muội của họ, và họ sẽ ra tay mà thanh trừng những chứng nhân. Biết hành trình và số phận của các môn đệ mình là thế, Chúa Giê-su nói: Phàm ai tuyên nhận Thầy trước mặt thế gian này, thì sẽ tuyên nhận người ấy trước mặt Cha Thầy. Ai chối bỏ, thầy cũng chối bỏ.
Ai tuyên xưng Đức Giê-su chắc chắn sẽ phải bị vùi dập, bắt bớ. Nhưng Chúa Giê-su bảo: “Chúa Thánh Thần sẽ dạy các con mọi điều”. Chúa Thánh Thần, Thần Chân Lý, Thần Khí của Thiên Chúa, Đấng Bảo Trợ Khôn Ngoan, là nguồn sức mạnh và là sự can đảm kiên trì của người làm chứng cho Tin Mừng. Hãy tin tưởng, cầu khẩn và đón nhận Chúa Thánh Thần trong thử thách gian nan. Ai từ chối sự soi sáng của Thánh Thần, là phạm đến Thánh Thần, là cố chấp sống trong tội lỗi, và không sám hối, là từ chối Thiên Chúa, từ chối ơn cứu chuộc. Lời Chúa hôm nay mời mỗi người xét mình xem đã đón nhận Chúa Thánh Thần thế nào, hoặc đã từ chối Chúa Thánh Thần, rồi buông mình xuôi theo dòng đời phàm tục mà chối bỏ Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin vào Lời Chúa, mà đón nhận Chúa Thánh Thần, Nguồn Sức Mạnh, Ơn Can Đảm trong đời sống chứng nhân Tin Mừng của chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*