Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG SỢ MẤT MẠNG, HÃY SỢ MẤT LINH HỒN

PM. Cao Huy Hoàng

20/10/2017 THỨ SÁUTUẦN 28 TN A
Lc 12, 1-7
“Đừng sợ chi những kẻ chỉ giết được thân xác” (Lc 12, 4)
Chúa Giê-su dạy các môn đệ hãy giữ lòng trí, đừng để bị tiêm nhiễm cách sống giả hình của biệt phái, luật sĩ. Có đánh bóng đạo đức, có tô vẽ cho mình một dung mạo đẹp đẻ đáng kính bên ngoài để cố ém nhẹm che đậy những xấu xa, bỉ ổi bên trong, rồi có ngày cũng sẽ lồ lộ ra tò tỏ. Không sự gian dối nào của người sống giả có thể qua mắt được Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi điều bí ẩn. Chúa biết, khi các môn đệ không tiêm nhiễm cách sống của họ là chống đối họ. Không sống như họ là cách tố cáo tội ác của họ. Như thế, các môn đệ Chúa là bạn hữu nghĩa thiết với Chúa, và sẽ cùng số phận với Người là sẽ bị họ đe dọa, hãm hại và giết chết. Biết vậy, Chúa Giê-su nói lời tâm tình với các môn đệ: “Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa”.
Chúng ta đang sống giữa một trần gian đầy những dối gian, giả trá. Người giả, tình giả, hạnh phúc giả… đang cuốn biết bao người vào vòng lầm rồi lạc. Là những Ki-tô Hữu, Chúa muốn chúng ta ý tứ, đừng để bị tiêm nhiễm lối sống giả ấy, nhưng hãy lội ngược dòng đời đê sống đúng với Sự Thật là Tin Mừng Chúa Giê-su. Chúa Giê-su cũng đang tâm tình với chúng ta: ‘Đừng sợ mất mạng. Hãy sợ mất linh hồn’. Vì thế, hãy tin tưởng và ký thác đường đời cho Chúa, Đấng khôn ngoan và quan phòng gìn giữ chúng ta bình an hạnh phúc thật. “Mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi”. “Các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ”. Đừng sợ mất mạng đời này.
Lạy Chúa, xin giữ chúng con khỏi nhiễm độc thói sống giả hình, gian dối, để được là bạn hữu nghĩa thiết của Chúa Giê-su, nhờ tin tưởng và ký thác hoàn toàn vào Người là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống của chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*