Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật 29 Quanh Năm Năm A

Lm. Dân Chài

Chúa Nhật 29 Quanh Năm Năm A

Phúc Âm: Mt 22, 15-21
“Cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho ông Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, các người biệt phái họp nhau lại bàn mưu để bắt bẻ Chúa Giêsu trong lời nói. Các ông sai môn đồ của các ông đi với những người thuộc phái Hêrôđê đến nói với Người rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người ngay chính, căn cứ theo sự thật mà dạy bảo đường lối Thiên Chúa. Thầy chẳng cần để ý đến ai, vì Thầy không tây vị người nào. Vậy xin Thầy nói cho chúng tôi biết Thầy nghĩ thế nào: Có được phép nộp thuế cho Cêsarê hay không?” Chúa Giêsu thừa hiểu ác ý của họ, nên nói: “Bọn người giả hình, các ngươi gài bẫy Ta làm gì? Hãy đưa Ta xem đồng tiền nộp thuế”. Họ đưa cho Người một đồng bạc. Và Chúa Giêsu hỏi họ: “Hình tượng và danh hiệu này là của ai?” Họ thưa rằng: “Của Cêsarê”. Bấy giờ Người bảo họ rằng: “Vậy, cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Có nhiều lãnh vực khác nhau: Chúng ta có thể mắc sai lầm nếu lấy đức tin để kết án những thành tựu khoa học. Ví dụ: Giáo Hội kết án thuyết nhật tâm của bác học Galilê là sai lầm. Chúng ta cũng có thể mắc sai lầm khi lấy quyền bính thế quyền để đòi can thiệp xếp đặt phong chức cho phẩm trật giáo hội, như vậy quyền bính thế quyền cần có để bảo vệ tự do tín ngưỡng tôn giáo, chứ không phải kìm hãm tôn giáo. Như vậy, có thể khẳng định là xã hội con người sống có nhiều lãnh vực khác nhau mà Chúa trao quyền cho những con người với khả năng khác nhau. Ví dụ: Một ông tổng thống không thể thay thế cho tổng giám mục được, nhưng tổng giám mục dễ gì chu toàn công việc của tổng thống được. Vì vậy hãy trân trọng nhau, lãnh vực của nhau.

- Dù nhiều lãnh vực nhưng chúng ta đều là con Chúa, dưới quyền một Chúa: Không thể nói trong nhà thờ thì của Chúa, ngoài nhà thờ là của thế trần. Trong nhà thờ vẫn có thể rao giảng, cầu nguyện, thánh hoá cho trần thế. Ra ngoài trần thế vẫn cần quan tâm đến phẩm giá của con người là con Chúa, nhất là phẩm giá của những người hèn mọn, đau khổ về vật chất hoặc tinh thần. Vì vậy ở đâu, lúc nào cũng cần sống theo ý Chúa.

- Nhiệm vụ của Giáo hội là để Lời Chúa, thánh ý Chúa thấm nhuần vào các thực tại trần thế. Ngược lại dù hoạt động ở lãnh vực nào cũng cần để bảo vệ, duy trì và thăng tiến phẩm giá con người.

- Chúng ta đến với Chúa dâng cho Ngài những vui buồn sướng khổ, thành công và thất bại của đời sống hằng ngày. Đồng thời chúng ta cũng đón nhân ơn Chúa, Thánh ý của Ngài để chúng ta tiếp tục sống và xây dựng thế trần. Nguyện ước cho thế trần được thấm nhuần giá trị Nước Trời và tiến vào trong vinh quang Nước Trời mai sau.

- Lịch sử nhân loại từng đầy rẫy chiến tranh, bất công và hận thù. Con người cũng tìm đủ cách để thão gỡ mà không được. Nhưng nhờ đọc Kinh Mân Côi mà đã hoá giải được vấn nạn, dẫn đến hoà bình, yêu thương. Hẳn hôm nay thế giới cũng còn đó vấn nạn, tội ác, bất công. Hẳn hôm nay nhiều người cũng muốn dùng khả năng cá nhân của mình để đấu tranh. Nhưng sao chúng ta không dùng ơn Chúa qua các bí tích và lời kinh Mân Côi.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*