Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG GIẢ NHÂN, GIẢ NGHĨA

PM. Cao Huy Hoàng

19/10/2017 THỨ NĂM TUẦN 28 TN A
Lc 11, 47-54
“Khốn cho các ngươi! Các ngươi đã khiến cho dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu” (Lc 11, 50)
Các tiên tri, ngôn sứ được sai đến trước Chúa Giê-su, đã bị cha ông các luật sĩ, biệt phái giết chết. Các luật sĩ biệt phái con cháu cùng thời Chúa Giê-su lại ra công làm việc thiện là xây mồ mả cho các tiên tri. Đó là việc làm của những kẻ sống cách giả nhân giả nghĩa. Bời vì, thực tế, họ vẫn sông cách sống của cha ông họ, là không đón nhận tiên tri nào của Thiên Chúa. Không những họ không đón nhận, mà còn ngăn cản con người ta đón nhận ánh sáng mạc khải qua các tiên tri. Vì thế, Chúa nói chính việc cha ông họ giết chết các tiên tri, đã khiến cho con cái loài người phải mắc nợ Thiên Chúa một món nợ máu. Thiên Chúa sẽ đòi món nợ ấy. Nợ máu phải trả bằng máu.
Chúa Giê-su lên án các luật sĩ biệt phái, đồng thời, cũng mở mắt mở lòng họ ra cho họ nhìn thấy cuộc sống của chính họ để họ có cơ hội đổi đời nhờ tin vào Người. Nhưng lòng kiêu căng của họ đã làm mù mắt họ. Họ oán ghét và tìm cách gài bẫy hại người, và giết người. Hóa ra, cách nào đó, Chúa Giê-su loan báo trước về việc Người phải đổ máu do sự nham hiểm thâm độc của các luật sĩ, biệt phái, nghĩa là họ vẫn tiếp tục gây nợ máu. Nhưng không phải vậy, máu Chúa Giê-su đổ ra, lại là dòng máu giải oan, tha nợ, dòng máu cứu độ muôn người. Nghĩa là, nhờ dòng máu của Chúa Giê-su mà con người được tha món nợ máu từ ngàn xa xưa trước. Hãy cảm tạ Lòng Xót Thương của Thiên Chúa thật lạ lùng vĩ đại trước mắt chúng ta.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con loại trừ tận căn cách sống giả nhân, giả nghĩa đối với Chúa và với mọi người. Xin cho chúng con thực lòng yêu mến Chúa, yêu thương nhau và noi gương yêu của Chúa Giê-su, chúng con sẵn sàng hy sinh tất cả cho nhau, cho mọi người, cho cuộc đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*