Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Năm sau Chúa Nhật 28 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 11, 47-54

“Sẽ bị đòi nợ máu của các tiên tri đã đổ ra, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa phán: “Khốn cho các ngươi! Hỡi những người xây cất mồ mả các tiên tri, mà tổ phụ các ngươi đã giết chết. Thật, các ngươi làm chứng và tán thành những hành động của tổ phụ các ngươi: vì thực ra họ đã giết các vị tiên tri, còn các ngươi thì xây mồ mả cho họ. Bởi đó mà sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã nói: Ta sẽ sai đến với chúng các tiên tri và các tông đồ, trong số các vị đó, người thì chúng giết đi, người thì chúng bách hại, khiến cho dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu của tất cả các tiên tri đã đổ ra từ lúc tạo thành vũ trụ, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria, người đã bị sát hại giữa bàn thờ và thánh điện. Phải, Ta bảo các ngươi, dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu. Khốn cho các ngươi! Hỡi những tiến sĩ luật, vì các ngươi cất giữ chìa khoá sự hiểu biết. Chính các ngươi đã không được vào, mà những người muốn vào, các ngươi đã ngăn cản họ lại”.

Khi người phán bảo cùng các biệt phái và tiến sĩ luật những lời đó, thì họ bắt đầu oán ghét Người một cách ghê gớm, và chất vấn Người về nhiều vấn đề, cố gài bẫy Người để may ra bắt bẻ được lời gì do miệng Người thốt ra chăng.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn Phụng vụ thân mến! Tại sao Chúa Giêsu lại đi kết án người Do Thái xây mồ mả cho các tiên tri? Vì họ đã nhìn nhận các tiên tri là ngôn sứ của Chúa. Như vậy việc xây mồ mả cho các tiên tri thì có gì là sai? Vì khi đó họ đã tố cáo cha ông họ đã giết người của Chúa là các tiên tri. Điều đáng chê trách họ hơn, đó là họ đạo đức giả. Họ đã nhìn nhận các tiên tri, xây mồ mả cho các tiên tri nhưng họ vẫn sống không theo điều các tiên tri dạy. Họ còn phạm tội hơn cả cha ông họ, vì cha ông họ chống lại các tiên tri cách rõ ràng, còn họ thì lại đang sống giả hình, vừa xây mồ mả cho các tiên tri, vừa sống ngược lại với những gì các tiên tri giảng dạy.

Với Chúa Giêsu, Ngài luôn trung thành với sứ mệnh của mình: Ngài đến thế gian để làm chứng cho sự thật và không có một sức mạnh nào làm cho Ngài đi ngược lại với sứ mệnh ấy. Dù Ngài biết trước rằng mình sẽ bị bắt bớ, bị hãm hại, bị sỉ nhục… và cuối cùng là chịu chết trên thập giá, nhưng Ngài vẫn can đảm vạch ra tội ác và tố cáo lối sống giả hình và độc ác của các Biệt Phái và luật sĩ. Họ đã tìm cách ám hại Ngài vì Ngài đã nói lên tất cả sự thật xấu xa nơi con người của họ. Là con cái Chúa, chúng ta cũng có bổn phận làm chứng cho sự thật. Chúng ta đã làm chứng như thế nào? Khi những tháng ngày bình yên, không có bách hại tôn giáo, chúng ta còn sống đạo chưa tích cực, chưa hết mình thì khi có thử thách, gian truân chúng ta có dám lấy cái chết để minh chứng cho niềm tin hay không? Nếu chúng ta hay đọc kinh kính các thánh tử đạo Việt Nam, vẽ tranh ảnh, làm đền đài kính các thánh tử đạo mà chúng ta không chịu sống đạo tích cực, sống vì lòng mến, mà vẫn cố tình phạm tội thì chính là lúc chúng ta cũng đang tố cáo tổ tiên người Việt xưa kia, là cha ông mình đã đổ máu người của Chúa và chúng ta đang sống giả hình như Biệt Phái và luật sĩ người Do Thái xưa kia.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta mạnh bạo làm chứng cho Thiên Chúa, tố cáo sự ác của thế giới hôm nay. Xin Chúa tha thư cho chúng ta đã bao lần cố tình che đậy, nhắm mắt làm ngơ trước những sự gian dối của mình cũng như của anh em vì chúng ta không dám chịu thiệt thòi và chỉ muốn an thân. Xin Chúa hãy cảnh tỉnh chúng ta để chúng ta biết quay về với con đường của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*