Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH LUCA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ TưTuần XXVIII Thường Niên
Thánh Luca Tác Giả Tin Mừng. Lc 10, 1-9

Thánh Luca mà hôm nay Giáo hội mừng kính, ngài là thầy thuốc, người bạn đồng hành của thánh Phaolô trên hành trình truyền giáo. Ngài là tác giả của sách Tin mừng thứ ba, mà chúng ta quen gọi là Tin mừng theo Thánh luca, và cũng là tác giả của sách Tông đồ công vụ.

Đọc Tin mừng theo thánh luca, thánh nhân trình bày cho chúng ta về một Thiên Chúa như người cha nhân hậu từ bi nhẫn nại, chậm bất bình và giàu lòng xót thương đối với tội nhân, nhất là những người nghèo khó, ốm đau bệnh tật. Cũng nhờ Ngài mà chúng ta biết được hành trình truyền giáo của các thánh tông đồ, đời sống và sinh hoạt của Hội Thánh tiên khởi sau ngày lễ Hiện Xuống qua sách Tông Đồ Công Vụ. Với ngòi bút của một con người thông thạo văn chương chữ nghĩa như thánh nhân, Tin mừng trở nên một bài thánh ca tạ ơn trong bầu khí vui tươi và tạ ơn phấn khởi.

Mừng kính thánh Luca, là một lời mời gọi chúng ta, hãy là những trang tin mừng viết về cuộc đời Chúa Giêsu Kitô. Hãy họa lại cuộc đời Chúa cứu thế qua từng giây phút, từng cử chỉ yêu thương của chúng ta. Để qua cung cách tốt thái độ ứng xử hằng ngày, những người xung quanh cũng bắt gặp được một Thiên Chúa Đấng giàu lòng xót thương, cảm thông và tha thứ. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*