Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

18/10/2017 THÁNH SỬ LUCA
Lc 10, 1-9
“Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói” (Lc 10, 3)
Thánh Luca là một thầy thuốc, ngoại giáo, đón nhận Tin Mừng qua lời giảng của Thánh Phao-lô, và làm môn đệ Thánh Phao-lô. Ngài viết sách Tin Mừng và sách Tông Đồ Công Vụ. Với ngòi bút của một thầy thuốc, hình ảnh Thiên Chúa Giàu Lòng Xót Thương được diễn tả sống động trong Tin Mừng Luca. Vì lòng xót thương ấy, chiều kích cứu độ trong Tin Mừng Luca mang tính phổ quát, nhưng đặc biệt hơn cho kẻ khiêm tốn, bé mọn, nghèo hèn, cùng khổ: những bạn hữu chí thiết của Đức Ki-tô. Đoạn Tin Mừng hôm nay vừa là một điển hình cách trình bày khuôn mặt Chúa Giê-su theo thánh Luca, vừa gửi đến cho chúng ta thông điệp cốt lõi của người môn đệ Chúa Ki-tô: Hiền lành, khiêm nhượng, chạnh lòng thương.
Như Đức Giê-su, Con Chiên hiền lành bị đem đi giết, các môn đệ Chúa cũng được sai đi như Thầy mình và cùng số phận “con chiên vào giữa bầy sói” với Thầy mình. Hành trang mang theo không là vũ khí, gươm giáo để chiến đấu với sói, cũng không là bất cứ gì khác, chỉ là Tin Mừng Bình An và Lòng Xót Thương của Thiên Chúa. Có khác gì Con Thiên Chúa xuống thế làm người, chẳng mang theo một đạo binh của Nước Trời, chỉ một hài nhi bé nhỏ mà là Tin Mừng vĩ đại: Tin Mừng Bình An Đích Thực và Tin Mừng Xót Thương vô cùng. Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã dùng ngòi bút của một thầy thuốc trần gian để diễn tả chân dung vị Thầy Thuốc của Thiên Chúa: Đức Giê-su Ki-tô. Hãy mặc lấy tâm tình Người Thầy Thuốc Nhân Hậu khiêm nhường yêu thương mà loan báo Tin Mừng giữa đời.
Lạy Chúa, xin cho chúng con nên hiền lành khiêm nhượng và xót thương như Chúa Giê-su, để xứng nên môn đệ của Chúa mà loan Tin Mừng của Chúa cho mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*