Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁCH SỐNG VÔ THẦN CỦA NGƯỜI CÓ ĐẠO

PM. Cao Huy Hoàng

18/10/2017 THỨ TƯ TUẦN 28 TN A
Lc 11, 42-46
“Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái, và khốn cho các ngươi, hỡi những tiến sĩ luật”.
Chúa Giê-su lên án các biệt phái sống giả hình: chỉ lo cái vẻ bề ngoài đạo mạo, trọng vọng, còn bên trong thì xấu xa thối nát bởi những tham lam bất công, kiêu căng, ích kỷ, vô cảm với Thiên Chúa và tha nhân. Chúa lên án các luật sĩ vì họ dùng cái hiểu biết của họ mà đè nặng trên vai người ta những thứ luật phải giữ thật chi ly, còn họ, đã không giữ luật còn tự xem như người phán xử. Cả hai cách sống giả hình và nệ luật đều là sự xúc phạm nặng nề đến Thiên Chúa và tha nhân. Xúc phạm đến Thiên Chúa vì tin có Thiên Chúa một cách vô thần: Tin có Thiên Chúa nhưng không yêu mến, kính sợ. Gian dối trước mặt Thiên Chúa là xem Thiên Chúa như một Đấng Bù Nhìn. Lại còn, mượn danh Thiên Chúa mà đánh bóng cho mình, làm lợi cho mình, thì khác chi chuyện buôn thần bán thánh. Xúc phạm đến tha nhân vì những bất công, bóc lột tha nhân, kể cả những hành vi xảo trá bắt tha nhân phải phục dịch người vị vọng.
Chúa nặng lời lên án vì cách sống ấy đi ngược với Tin Mừng, cách sống ấy là của ma quỷ chống lại Thiên Chúa, cách sống ấy không mang lại bình an hạnh phúc cho con người. Điều đáng tiếc, đáng trách, là Tin Mừng đã hai ngàn năm rồi, mà cách sống biệt phái, luật sĩ vẫn còn nhan nhãn khắp nơi trong mỗi chúng ta, trong lòng Giáo Hội. Nhưng, ai tiếc cho ai, ai trách ai? Mỗi người hãy đặt mình trước mặt Chúa mà tự xét mình về lòng yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân, về cách giữ đạo, sống đạo của mình, xem có chút gì là biệt phái, là luật sĩ. Nếu có, hãy loại trừ ngay. Chúa Giê-su đang nặng lời lên án.
Lạy Chúa, xin giúp con kiên quyết loại trừ sự kiêu căng, giả hình, gian dối ra khỏi chúng con, cho chúng con thật lòng thờ phượng yêu mến Chúa, yêu mến mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*