Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY THANH TẨY TÂM HỒN

PM. Cao Huy Hoàng

17/10/2017 THỨ BA TUẦN 28 TN A
Lc 11, 37-41
“Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”(Lc 11, 41)
Người biệt phái ngạc nhiên khi thấy Chúa Giê-su không rửa tay trước khi dùng bữa đúng theo luật Do Thái. Chúa biết rõ lòng họ giả hình, tham lam, gian ác. Chúa khiển trách họ vì lạm dụng luật để bắt bẻ, de dọa kẻ khác, như muốn dựng nên hình ảnh một Thiên Chúa rất dễ sợ, luôn trừng trị thẳng tay, và chỉ qua họ, kẻ phạm luật mới được tha thứ. Thực ra, họ mượn luật để làm tiền, để tích cóp vào kho lẫm tham lam của họ. Qua chuyện rửa tay cách hình thức, họ không biết rằng sự trong sạch bên trong tâm hồn, quan trọng hơn cái sạch bề ngoài mang tính lừa bịp. Vì thế, Chúa nói: “Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”. Nghĩa là hãy sống thật thà, liêm chính, trả lại cho dân những gì họ tham lam thu quén, thì tâm hồn mới trong sạch được.
Nếu ngày ấy các luật sĩ và Pharisieu giả hình tham lam gian ác, thì hôm nay, xã hội vô thần duy vật đang phủ nhận Thiên Chúa, từ chối lương tâm, vô cảm, mất cảm thức về tội, không tin có đời sau, tham nhũng, gian ác, vụ hình thức. Các tín hữu công giáo có đứng vững trong tinh thần Tin Mừng của Chúa Giê-su, mà không bị tiêm nhiễm cách sống vô thần duy vật ấy không? Chuyện thời sự rất cấp bách, ai cũng cần xét lại, không miễn trừ ai. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta phải loại trừ khẩn cấp cách sống đạo giả hình, kiêu căng, gian dối, vì cách sống ấy là cách sống vô thần của những người mang danh là có đạo, là cách sống duy vật của những người tuyên xưng tôi tôn thờ Thiên Chúa, tôi yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự.
Lạy Chúa xin giúp chúng con thanh tẩy tâm hồn khỏi mọi tham lam các thứ nhơ bẩn phàm tục, để tâm hồn được tinh tuyền xứng đáng là đền thờ của Thiên Chúa ngự trị. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*