Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÉP LẠ TRONG CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

16/10/2017 THỨ HAI TUẦN 28 TN A
Lc 11, 29-32
“Ở đây còn có người hơn Salomon, hơn Giona”(Lc11, 31-32)
Chúa Giê-su đã làm nhiều phép lạ trước mắt mọi người. Một số người tin vào Chúa. Những biệt phái và luật sĩ thì không những không tin mà còn thách thức Chúa làm một phép lạ cả thể thì họ mới tin. Người câm nói, kẻ điếc nghe, người mù thấy, kẻ què đi, bánh hóa nhiều, nước thành rượu…chưa phải là phép lạ cả thể sao? Tâm hồn họ chai cứng vì lòng kiêu căng. Họ muốn nhìn thấy một phép lạ cả thể theo ý họ. Chúa Giê-su biết dã tâm họ. Ngài lên án họ bằng việc nhắc cho họ nhớ chuyện Giona trong bụng cá 3 ngày, chuyện lời giảng sám hối, và thành Ninive sám hối, được cứu độ. Còn họ, không sám hối, trong khi, lời giảng sám hối là của chính Con Thiên Chúa. Sẽ không có phép lạ cả thể cho dân này, cho tới khi Con Người từ trong cõi chết sống lại. Phép lạ cả thể của Thiên Chúa.
Chúng ta cũng chẳng khác gì đám luật sĩ kia. Chúa vẫn đang làm vô vàn phép lạ trong cuộc đời mỗi chúng ta, nhưng chúng ta không nhận ra, bởi vì, chúng ta đòi phép lạ làm thỏa mãn khát khao phàm tục. Bình an vui sống trong cảnh nghèo đơn sơ êm ấm thì không cho là phép lạ. Trúng số độc đắc mới là phép lạ?! Khi trúng số độc đắc rồi, cuộc sống gia đình không còn bình an hạnh phúc nữa, mới ngộ ra phép nào là phép lạ, phép nào là phép họa! Thiên Chúa khôn ngoan và giàu tình thương, vẫn luôn ban cho con cái Người điều tốt lành. Hãy nhận ra những điều tốt lành Chúa đang thực hiện trong đời chúng ta. Điều tốt lành theo ý Chúa, có thể lại là điều không vừa ý phàm tục của ta, bệnh hoạn, sự sỉ nhục chẳng hạn. Điều tốt lành nhất là chết với Người để được sống lại với Người.
Lạy Chúa, xin mở con mắt Đức Tin của chúng con ra, cho chúng con nhìn thấy tất cả những gì đang xảy ra trong đời chúng con là phép lạ, hồng ân và tình thương của Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*