Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIẾC ÁO DỰ TIỆC NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

15/10/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 28 TN A
Mt 22, 1-14
“Kẻ được gọi thì nhiều, người được chọn thì ít”. (Mt 22, 14)
Thiên Chúa Cha như Vua kia mở tiệc cưới cho con mình là Đức Giê-su Ki-tô. Tiệc cưới chính là sự kết giao vĩnh cửu trong tình yêu Thiên Chúa, được cư ngụ trong Nước Thiên Chúa. Vua Cha sai các ngôn sứ như những đầy tớ đến với quý khách là dân Do Thái, dân riêng Người đã chọn. Nhưng quý khách không màng đến lời mời vì đang phải mê đắm chuyện phù vân. Đã vậy, họ còn giết chết các đầy tớ của Vua nữa. Vì thế, Vua cho mời hết thảy mọi người ở khắp ngã đàng là toàn dân thiên hạ, vào dự tiệc cưới Nước Trời. Hết thảy mọi người, dĩ nhiên, có bạn, có tôi, có chúng ta, những con người đã đón nhận Đức Ki-tô qua Bí Tích Rửa tội. Và lời mời ấy, giờ đây, vẫn còn tha thiết gửi đến hết thảy nhân loại, không trừ ai.
Được vào dự tiệc cưới Nước Trời phải là cùng đích của mỗi Ki-tô Hữu, của cả Giáo Hội. Vì Giáo hội là Hôn thê chờ đợi Hôn Phu của mình là Đức Giê-su Ki-tô. Hay nói theo cách của sách khải huyền: “Tôi thấy trời mới, đất mới, thành thánh Giêrusalem mới đang sẵn sàng như tân nương trang điểm để đón tân lang” (Kh 21,1-2). Qua câu chuyện chiếc áo dự tiệc cưới, Chúa muốn chúng ta phải trang điểm cho mình bằng việc mặc lấy Đức Giê-su Ki-tô, mặc lấy chiếc áo hiền lành, khiêm nhượng, yêu thương, dâng hiến của Người, mới xứng đáng vào dự tiệc cưới Nước Trời. Kẻ được gọi thì nhiều, nhưng số người sống tinh thần hiền lành, khiêm nhượng yêu thương như Đức Ki-tô để xứng đáng vào dự tiệc cưới thì ít. Hãy trang điểm chiếc áo cưới của mình cho mỗi ngày xinh đẹp hơn, bằng đức khiêm nhượng và đức ái tuyệt hảo của Chúa Giê-su Ki-tô.
Lạy Chúa, chúng con đã tin vào Chúa Giê-su Ki-tô, Con Chúa, xin cho chúng con biết sống hiền lành, khiêm nhượng, yêu thương và quảng đại dâng hiến như Người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*