Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÊU DỆT ÁO CƯỚI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Tuần XXVIII Thường Niên A. Mt 22, 1-14

Dù bất cứ một đám cưới nào, thường dân hay quan quyền, quý tộc, tất cả đều diễn tả niềm vui trọng đại, bởi đây là chuyện trăm năm của cả một đời người. Về phía gia chủ, mọi việc phải được chuẩn bị, tính toán kỹ càng, cỗ bàn, thượng khách. Còn khách được mời cũng cần thể hiện niềm vui hân hoan, chung chia hạnh phúc không chỉ với cô dâu chú dể, mà cả với dòng tộc, bạn bè thân thích.
Chuyện gì sẽ xảy ra, giữa tiệc vui linh đình, có người ăn mặc lếch thếch, lôi thôi, hôi hám, đầu tóc bù xù, nét mặt giận giữ hoặc buồn sầu, nồng nực men rượu, lời nói thô tục, la hét quậy phá. Chắc hẳn sẽ làm mất niềm vui của bữa tiệc, chủ nhà đành phải mời người đó ra ngoài, hay nói theo bài Tin mừng hôm nay “Trói tay chân nó lại, ném vào nơi tối tăm, ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng”. Đó là tiệc cưới trần gian, phương chi dự tiệc cưới Nước trời, cụ thể là Thánh Lễ, Chúa cũng đòi hỏi ta phải chuẩn bị kỹ càng, cần có những điều kiện phù hợp, trước khi bước vào dự tiệc.

Mỗi người phải chuẩn bị bộ y phục lễ cưới cho riêng mình, được thêu dệt bằng những hy sinh, mồ hôi nước mắt, lao công vất vả, đau khổ, “vác thập giá hằng ngày theo Đức Kitô”. Mỗi ngày một chút, bỏ đi những tính hư tật xấu, cố gắng hơn trong việc đi tham dự Thánh Lễ đúng giờ, vào trong nhà thờ, đừng ngồi ngoài đường ngoài chợ, biết giữ sự nghiêm trang nơi thánh đường, dọn mình chu đáo, giữ tâm hồn trong sạch mỗi khi rước Chúa… Đồng thời biết đem tinh thần của Chúa vào trong cuộc sống thường ngày. Mặc lấy tâm tình của Đức Kitô, xây dựng hình ảnh một người công giáo, hiền lành, dễ mến, thật thà, bác ái yêu thương. Người công giáo phải là người của niềm vui, không phải vì lắm vàng nhiều bạc, nhưng vui vì có Chúa Kitô trong mình, tỏa lan niềm vui, bình an, tín thác tin tưởng vào Chúa Kitô cho dù có gặp gian nan thử thách.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, nhất là trong tháng Mân Côi, kỷ niệm 100 ngày Đức Mẹ hiện ra, biết chuẩn bị cho mình một y phục lễ cưới, bằng việc “cải thiện đời sống”, để mai sau dự tiệc vui muôn đời, trên thiên đàng vĩnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*