Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƯU MANG VÀ SINH RA ĐẤNG CỨU THẾ

PM. Cao Huy Hoàng

14/10/2017 THỨ BẢY TUẦN 27
Lc 11, 27-28 Thánh Callisto I Giáo Hoàng Tử Đạo
“Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. (Lc 11, 28)
Chúa Giê-su đã thực hiện nhiều việc lạ lùng trước mắt mọi người. Lạ lùng vì Lời đầy quyền năng và cũng đầy tình thương, Lạ lùng vì công việc tay Người như có nguồn thần lực thiêng liêng chạm vào và chữa lành nỗi đau nhân loại. Lạ lùng vì lời nói và việc làm song đôi ăn khớp với nhau, chứ không như chuyện thường ngày ‘lời một đàng việc một nẻo’. Thật đáng ngưỡng mộ. Không biết con nhà ai mà tuyệt vời như thế, một phụ nữ cất tiếng ngợi khen: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú”. Chúa Giê-su hẳn là rất vui vì người ta ca tụng mẹ mình, nhưng Người muốn cho mọi người biết rằng: Mẹ của Người còn có một vinh phúc cao cả hơn, đó là: “nghe và thực hiện đúng như lời Thiên Chúa”. Nghĩa là: Mẹ đã cưu mang, sinh ra và dưỡng nuôi Con Thiên Chúa. Không chỉ là vinh phúc với Thiên Chức làm Mẹ theo tính huyết nhục xác phàm, mà còn là Mẹ của Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế.
“Những ai nghe và thực hiện đúng như lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Chúa cũng muốn mỗi chúng ta được vinh phúc như Mẹ. Hãy lắng nghe, đón nhận và sống Tin Mừng của Chúa Giê-su. Nhờ đời sống Tin Mừng của chúng ta, mà ai đó, tỉnh ngộ con đường lầm lạc, thức dậy niềm hy vọng đã ngủ quên. đón nhận Tin Mừng và vui sống với Tin Mừng yêu thương, Tin Mừng cứu rỗi. Thế là Đức Giê-su Cứu Thế tiếp tục được chúng ta cưu mang và sinh ra trong trần thế, nơi tâm hồn con người. Chúa Giê-su sẽ hài lòng, sẽ mãn nguyện khi có thêm nhiều người đón nhận Tin Mừng để được cứu rỗi, vì sứ mệnh của Người là cứu rỗi nhân loại. Hãy cộng tác với công trình cứu rỗi của Người: tiếp tục sinh ra Đấng Cứu Thế cho cuộc đời.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết luôn lắng nghe và thực hiện Lời Chúa dạy, trong đời sống thường ngày. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*