Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DANH CHA CẢ SÁNG…

PM. Cao Huy Hoàng

11/10/2017 THỨ TƯ TUẦN 27
Lc 11, 1-4 Thánh Gioan 23 Giáo Hoàng
“Nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến” (Lc 11, 2)
Hội Thánh dùng kinh lạy Cha theo bản văn của Thánh Mattheu (Mt 6, 9-13). Với câu mở đầu “Lạy Cha chúng con ở trên trời’, chúng ta xác tín ơn mạc khải rằng: chúng ta có một người Cha ở trên trời, và chúng ta là huynh đệ trong gia đình của Thiên Chúa, trong Nước Thiên Chúa. Tiếp đến là phần nguyện và phần xin. Là Con Chí ái, hiếu thảo của Cha, Chúa Giê-su đã sống cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện. Người muốn chúng ta nhờ ân sủng Cha, nguyện sẽ chu toàn bổn phận chữ hiếu ấy, như Người. Khi đã chu toàn bổn phận chữ hiếu ấy, thì việc xin ơn làm ra lương thực nuôi thân, ơn thứ tha vì đã biết tha thứ cho tha nhân, ơn chiến thắng cám dỗ, và thoát khỏi sự dữ, là việc chính đáng và chắc chắn Chúa sẽ không chối từ, nhưng nhậm lời ban phát.
Lời kinh của Chúa Giê-su dạy là lời kinh tuyệt hảo, bởi vì, nội dung lời kinh ấy là điều rút ruột của chinh Người, Con chí ái của Cha. Chúa Giê-su muốn, ai đã tin Người, thì cũng thông hiệp với Người một tâm tình và cuộc sống với Cha như thế. Chúng ta vẫn đọc kinh Lạy Cha, mà không kết hiệp với Chúa Giê-su để sống cho vinh danh Cha… thì thật là vô lý. Bởi vậy mới có chuyện vẫn đọc kinh lạy Cha thường ngày, mọi lúc, mà vẫn ra công làm cho danh mình cả sáng, sự nghiệp mình bành trướng, mọi việc phải được thực hiện theo ý mình. Thật là gian dối. Nguyện một đường, thực hiện một nẻo. Bởi vậy, hãy đọc kinh lạy Cha với ý thức: nhờ Chúa Giê-su Ki-tô, và cùng với Chúa Giê-su Ki-tô, chúng ta sống và làm tất cả các việc “cho vinh danh Chúa” , mà thôi, không chút mảy may cho tên tuổi mình rạng rỡ, cho phần lợi về mình.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết kết hiệp với Chúa Giê-su, con Cha, làm tất cả các việc cho vinh danh Cha. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*