Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN, TÌM, GÕ

PM. Cao Huy Hoàng

12/10/2017 THỨ NĂM TUẦN 27
Lc 11, 5-13
“Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho” (Lc 11, 9)
Chúa Giê-su kể câu chuyện “người bạn quấy rầy” tiếp liền sau việc dạy các môn đệ cầu nguyện với kinh Lạy Cha, như là để giải thích phần xin trong kinh: xin ơn làm ra lương thực cho có cái ăn để sống và chia sẻ cho người khác sống; xin Chúa thứ tha cho mình khi mình đã chấp nhận và tha thứ cho tha nhân; xin ơn chiến thắng cám dỗ để hoàn toàn thuộc về Chúa; và xin ơn thoát khỏi sự dữ trong đời. Điều chúng ta xin thảy đều chính đáng, không chỉ cho cuộc sống đời này, mà cho cả đời sau nữa. Nhưng cách xin, thì không phải chỉ xin như người ngồi chờ sung rụng, mà còn phải tìm và gõ nữa. Ba việc “xin, tìm, gõ” là một liên kết, không tách rời nhau, không thiếu việc nào. Qua câu chuyện người tìm đến gõ cửa quấy rầy bạn trong đêm, Chúa còn dạy ta hãy cầu xin cách kiên trì và tin tưởng vững chắc vào của Cha trên trời, Đấng giàu tình thương và thấu suốt mọi sự. Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư?
Việc tìm và gõ, chính là việc của mỗi chúng ta cộng tác với Thiên Chúa. Xin cho có cái ăn, thì phải tìm việc làm, tìm nơi mà gõ cửa. Xin chiến thắng cám dỗ mà không tìm cách tránh dịp tội thì thật là vô lý. Xin ơn chữa lành, thì phải tìm và gõ cửa nhà bác sĩ, phải “tìm thầy, chạy thuốc”. Chúa sẽ thực hiện việc kỳ diệu là ban ơn lành cho chúng ta qua tay của tha nhân, nhưng có tác động đầy yêu thương của Chúa. Hãy tin tưởng và cầu xin với Cha. Hãy cộng tác với Người bằng chính nỗ lực tối đa của mình. Không chỉ là “Tận nhân lực, tri thiên mệnh”, nhưng tin chắc là Cha chúng ta sẽ ban điều tốt nhất.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết cộng tác với Chúa khi cầu xin, bằng chính nỗ lực tối đa của chúng con. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*