Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẤU CẢM NỖI LÒNG CHÚA

PM.Cao Huy Hoàng

10/10/2017 THỨ BA TUẦN 27
Lc 10, 38-42
“Maria đã chọn phần tốt nhất” (Lc 10, 42)
Quý mến Chúa Giê-su, chị em Martha và Maria mời Chúa đến thăm nhà. Đúng cách tiếp khách của người Do thái, Maria lấy nước rửa chân cho Chúa, rồi ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Còn Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Martha đã thưa với Chúa: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”. Lẽ nào Chúa Giê-su không biết chuyện tế nhị ấy, nhưng Người không muốn làm vừa lòng Martha theo kiểu loài người. Chúa nói với Martha: Con lo lắng bối rối về nhiều chuyện quá. Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”. Câu chuyện tại nhà Martha cho chúng ta những bài học quí giá: Điều đẹp lòng Chúa nhất là chúng ta hãy yêu mến, lắng nghe, thấu cảm nỗi lòng Chúa và thực hiện mọi việc theo ý Chúa, cho vinh danh Chúa.
Hãy phục vụ tha nhân vì lòng yêu mến, và dứt khoát không vì “để người ta biết mình phục vụ”. Và khi đã phục vụ vì yêu, thì việc đòi hỏi người khác phải quan tâm đến việc phục vụ của mình, là một đòi hỏi không chính đáng. Vì cứ như thế, có nghĩa là việc cho đi chưa trọn vẹn, cho đi mười, đòi lại một, hai. Với chúng ta, không ít người đang phục vụ Chúa, phục vụ giáo hội, phục vụ tha nhân theo cách của Martha.: Mọi người phải biết tôi đang làm từ thiện, tôi dâng cúng, tôi phục vụ hết mình cho danh…tôi cả sáng. Chúa muốn chúng ta yêu mến Người, nhiều hơn yêu mến bản thân mình, làm cho đẹp lòng Người, hơn đẹp lòng mình. Hãy chọn phần tốt nhất như Maria: yêu mến Chúa, lắng nghe và thấu cảm nỗi lòng của Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con làm vui lòng Chúa, là yêu mến Chúa, lắng nghe tiếng Chúa nơi tha nhân, và phục vụ hết mình vì yêu Chúa đang hiện diện nơi tha nhân mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*